mercredi 24 février 2010

Thứ Ba tuần 1 MC

Th. Pôlicácpô, giám mục, tử đạo
MỘT CHA CHUNG TRÊN TRỜI
“Vậy anh em hãy cầu nguyện như thế này: ‘Lạy Cha chúng con ở trên trời…’ ” (Mt 6,9)
Suy niệm: Đan viện Nữ Cát Minh tại Giêrusalem trên núi Ô-liu có một ngôi nhà nguyện được xây dựng tại vị trí mà tương truyền Chúa Giêsu đã ngồi để dạy kinh Lạy Cha cho các môn đệ. Các bức tường của tu viện được dát bằng 140 tấm gốm sứ, trên mỗi tấm có khắc bản kinh Lạy Cha bằng một ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, tu viện còn sưu tầm được bản kinh này bằng 1642 thứ tiếng. Kinh Lạy Cha là lời tuyên ngôn rằng muôn dân trên khắp thế giới có chung một cha trên trời, là anh em một nhà với nhau, có thể nắm tay nhau chung một lời nguyện cầu cho những điều chung nhất mà mọi người không trừ ai đều mong mỏi, đều cần đến.
Mời Bạn: Kinh Năm Thánh 2010 là lời vọng lại của kinh Lạy Cha với những điểm nhấn: - chúng ta quyết tâm “xây dựng Giáo Hội Việt Nam thành một gia đình là con một Cha, là anh em một nhà”; - khi ước nguyện “Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến” chúng ta xin cho “mọi người trên đất nước chúng con và cả thế giới đón nhận Tình Yêu cứu độ của Cha” để được “qui tụ trong Nước Cha, Nước Sự Thật và Sự Sống, Yêu Thương và An Bình;” - chúng ta xin Cha “thứ tha mọi lỗi lầm thiếu sót đối với Cha và mọi người… và giúp chúng con biết tránh xa tội lỗi…”
Chia sẻ: Năm Thánh 2010 là dịp nhắc nhở bạn thực hiện những điều bạn nguyện xin trong kinh Lạy Cha. Bạn đã bắt đầu thực hiện điều gì chưa?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi đọc kinh Lạy Cha, nhớ xin cho mình trở nên chứng nhân nhiệt thành loan báo Tin Mừng cho anh chị em đồng bào.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Aucun commentaire: