mercredi 3 février 2010

Thứ Năm tuần 4 TN

ĐẦU TƯ BẢO HIỂM Ở ĐÂU?
Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng. (Mc 6,8)
Suy niệm: An toàn vốn là một nhu cầu cơ bản và chính đáng của con người. Trong một xã hội tiêu thụ, nó được khai thác tối đa để kéo dài mãi cuộc sống hưởng thụ, để thoả mãn đủ loại nhu cầu, từ hạ đẳng cho đến thượng đẳng. Vì thế, người ta nghĩ đến chuyện “bảo hiểm”, nghĩa là “bảo đảm khỏi mọi hiểm nguy”! Trong một xã hội càng văn minh, càng giàu có, con người càng tìm mọi cách có thể để bảo đảm cuộc sống cho mình: từ tiện nghi vật chất đến sức khỏe, sắc đẹp, tài năng… Bi đát thay, có gì bảo đảm trong cuộc đời này! Bài học suy thoái kinh tế toàn cầu vừa qua cho thấy mọi thứ bảo hiểm vẫn là hết sức mong manh. Và tệ hơn cả, sự ỷ lại thái quá vào những thứ “bảo hiểm” đó làm người ta mất đi óc “mạo hiểm,” một đức tính cần thiết cho mọi tấm lòng muốn yêu thương. Vậy mà “sống trong đời sống,” ai lại không “cần có một tấm lòng”?
Mời Bạn: Các tông đồ được sai đi rao giảng là dấn thân vào một cuộc mạo hiểm phải từ bỏ mọi thứ bảo hiểm cho sự an toàn của chính mình. Nhưng ngoài những cái các ông “không mang” thì các ông lại được ban quyền năng của Đức Kitô để rao giảng, trừ quỷ và chữa bệnh. Các môn đệ Chúa phải dám mạo hiểm nhưng là cuộc mạo hiểm kỳ thú vì có Chúa vẫn đồng hành với họ.
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng chấp nhận những hệ luỵ khi dấn thân làm một việc bác ái hay bênh vực cho lẽ phải.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa chính là bảo hiểm an toàn tuyệt đối cho những ai muốn làm môn đệ Chúa. Xin cho chúng con biết “đầu tư” nơi Chúa, và chỉ một mình Chúa mà thôi. Amen.

Aucun commentaire: