dimanche 28 février 2010

Chủ nhật 2 Mùa Chay

“CHÚNG CON Ở ĐÂY” VÌ YÊU
“Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Môsê, và một cho ông Êlia... ông không biết mình đang nói gì.” (Lc 9,33)
Suy niệm: Bước vào trận chung kết bóng đá nam tại Sea Games 25, đội tuyển Việt Nam vẫn còn ngất ngây với chiến thắng đậm đà trong trận bán kết với Singapore. Niềm hy vọng vàng đã đến rất gần khi đội tuyển chỉ còn đá trận cuối với đội Malaysia vốn được coi là “dưới cơ.” Thế nhưng hương vị chiến thắng sớm cộng với áp lực phải thắng đã làm cho đôi chân các tuyển thủ trở nên “nặng” và giấc mơ vô địch lại một lần nữa vụt tan biến. Có lẽ tâm trạng các môn đệ Chúa Giêsu cũng tương tự như thế khi chứng kiến Thầy mình hiển dung trên núi. Họ bỗng bị “cà lăm”: nói mà “không biết mình đang nói gì.” Họ bị choáng ngợp, muốn “bám trụ” trên núi để tận hưởng vinh quang của thần tính mà Ngài vừa hé lộ. Chúa thức tỉnh họ và “lôi” họ xuống núi với lời căn dặn “không được kể lại” những điều ấy cho đến khi “Con Người từ cõi chết sống lại” (Mc 9,9) vì Ngài sẽ phải “chịu khổ hình như thế rồi mới vào trong vinh quang” (Lc 24,26).
Mời Bạn: Ai đã từng ngất ngây cảm xúc khi ngọn lửa Năm Thánh được thắp lên tại Sở Kiện, lại không xót xa đau đớn khi cây thánh giá biểu tượng niềm tin Kitô bị triệt hạ ở Đồng Chiêm? Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta đừng bỏ dở dang con đường thập giá mà Ngài kêu gọi chúng ta bước theo. Đã muốn ở lại với Ngài trên núi thánh thì cũng phải vác thập giá đi theo Ngài
Sống Lời Chúa: Lặp lại lời tâm niệm: “Con ở đây để yêu mến thánh giá Chúa”.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con say mê thánh giá Chúa để cũng được chung hưởng vinh quang với Ngài.

Aucun commentaire: