mardi 16 février 2010

THƯ TƯ LỄ TRO

SỐNG THẬT TRƯỚC MẶT CHÚA
“Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.” (Mt 6,4b)
Suy niệm: Cầu nguyện, ăn chay và chia sẻ là ba việc đạo đức, mà Giáo Hội là Mẹ luôn nhắc bảo con cái mình tích cực thi hành, đặc biệt trong Mùa Chay. Với chút tro được rắc trên đầu, người tín hữu được mời gọi ý thức về thân phận mình chỉ như tro bụi mà thôi: mong manh lắm, yếu đuối lắm. Thế nên, những sai sót, lỗi lầm là điều mà dường như con người không thể tránh khỏi. Ngay cả những việc vẫn được coi là đạo đức, cũng có thể bị mất hết giá trị siêu nhiên vì những ý hướng, động cơ lệch lạc. Thay vì làm những việc đó vì lòng yêu mến Chúa, vì lòng bác ái với tha nhân, thì con người đã dùng nó làm cách thế để đề cao mình. Con người quên rằng, Thiên Chúa là Đấng thấu suốt những gì kín đáo nơi con người.
Mời Bạn: Sống trên đời, chắc chắn, không ai thích điều gian dối. Trái lại, ai cũng thích điều thật, lẽ ngay. Vậy nếu như con người còn muốn điều chân thật, thì Thiên Chúa, Đấng là Chân Lý, chẳng lẽ Người lại không muốn điều đó sao? Khôn ngoan của con người là sống thật trước mặt Chúa và người khác.
Chia sẻ: Bạn đã từng thực hành những việc đạo đức trong đời sống mình. Vậy bạn đã làm với tâm tình và ý hướng thế nào?
Sống Lời Chúa: Mỗi lần bạn làm một việc đạo đức, bạn nhớ thưa thầm với Chúa: Lạy Chúa, con làm việc này vì yêu mến Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, là con người yếu đuối, chúng con rất dễ sa vào thói đời là thích khoe khoang, “làm nổi” trước mặt người khác, ngay cả khi làm những việc đạo đức. Xin Chúa giúp chúng con biết sống thật với Chúa và mọi người. Amen.

Aucun commentaire: