mercredi 17 février 2010

THỨ NĂM SAU LỄ TRO

THẬP GIÁ HÔM NAY
“Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo.” (Lc 9,23)
Suy niệm: Điều kiện trở nên môn đệ của Chúa là phải vác lấy thập giá, không phải một lần mà là hằng ngày, chẳng phải bất cứ thập giá nào mà là thánh giá của Chúa, bởi Chúa sẵn sàng chia sẻ gánh nặng thập giá của Ngài cho Simon và những ai muốn nên một với Ngài. Đối với Simon, thập giá Chúa muốn ông vác quá cụ thể, sờ sờ trước mắt ông, với bao nhục nhằn giữa tiếng cười cợt đắc thắng của đám đông. Với ông, chấp nhận thập giá là chấp nhận liên lụy với Giêsu. Với Phêrô, khi không thấy thập giá cụ thể của Chúa phải chịu, Phêrô đã từng mạnh tiếng sẵn sàng chết vì Thầy, không vấp ngã vì Thầy; nhưng khi chứng kiến, ông đã chối từ!
Mời Bạn: Chúa Giêsu hôm nay đang mang thánh giá trên thân thể của Ngài là Giáo hội. Thánh giá đó là những đau khổ của những con người đang cơn khốn cùng, cụ thể tại Đồng Chiêm và các nơi đang bị đối xử bất công. Thánh giá đó còn là nỗi cô đơn trong tâm hồn của những người tín hữu đang bị thách thức vì sự hững hờ của các chi thể khác. Chúa Giêsu mời bạn vác lấy thánh giá của Ngài.
Chia sẻ: Đâu là những thánh giá Chúa đang mang hôm nay trên thân thể Người là Hội Thánh?
Sống Lời Chúa: Dành một buổi đọc kinh chung cầu nguyện cho những anh chị em đang bị khốn khổ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang sống và đang mang lấy thánh giá trên thân mình của Chúa là Hội Thánh. Xin cho con nhận ra gánh nặng thánh giá Chúa đang chịu và anh chị em con đang chịu. Xin cho con dám ghé vai chia sẻ gánh nặng của Chúa hôm nay.

Aucun commentaire: