mercredi 10 février 2010

Thứ Năm tuần 5 TN

Đức Mẹ Lộ Đức
LÒNG TIN CỦA MẸ
“Người bảo gì, các anh cứ làm theo.” (Ga 2,5)
Suy niệm: Trong thông điệp cuối cùng của Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II về Thánh Thể “Ecclesia de Eucharistia,” ngài xưng tụng Đức Mẹ là “Người Nữ Thánh Thể.” Giữa Mẹ và bí tích này có mối giây liên kết sâu xa, khiến Mẹ trở nên mẫu gương về lòng tin cho Giáo Hội, cho mọi tín hữu. Câu chuyện Tin Mừng về phép lạ tại Cana cho thấy niềm tin tuyệt đối của Mẹ khi bảo các người giúp việc: “Người bảo gì, các anh cứ làm theo.” Mẹ như muốn bảo ta: Đừng do dự, hãy tin vào những lời của Con Mẹ. Người có thể biến nước thành rượu ngon, thì cũng có thể biến bánh và rượu trở nên Thịt và Máu Người. Lời của Mẹ có âm hưởng trong lời của Chúa Giêsu sau này, khi lập bí tích Thánh Thể: “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy.” Ta cũng nhận thấy âm hưởng lời Fiat-Xin Vâng của Mẹ trong hồi truyền tin với lời đáp Amen của ta khi rước Thánh Thể. Cả hai lời trên đây của Mẹ đều khích lệ niềm tin của ta, và mời gọi ta mở lòng đón Chúa ngự vào.
Mời Bạn: “Đây là mầu nhiệm đức tin”: Thánh Thể là bí tích của niềm tin. Chỉ khi bạn và tôi biết tham dự cử hành này với niềm tin, thì bí tích Thánh Thể mới thật sự hữu ích cho đời sống.
Chia sẻ: Hôm nay là ngày quốc tế cầu nguyện cho các bệnh nhân. Hơn ai hết, họ là những người cần được nâng đỡ đức tin trong cơn thử thách của bệnh tật. Bạn, cộng đoàn bạn có hoạt động gì để đồng cảm, đồng hành với những anh chị em đang đau khổ đó?
Sống Lời Chúa: Dành thời giờ thăm một bệnh nhân, cầu nguyện cho họ, nâng đỡ niềm tin của họ. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nâng đỡ đức tin yếu kém của chúng con. Amen.

Aucun commentaire: