vendredi 19 février 2010

THỨ BẢY SAU LỄ TRO

BIẾT MÌNH CẦN ĐẾN LƯƠNG Y
“Người khỏe mạnh không cần đến thầy thuốc, người đau ốm mới cần.” (Lc 5,31)
Suy niệm: Giới thu thuế bị đại chúng Do-thái chê ghét, khinh bỉ vì họ là quan chức tay sai của Đế quốc Rôma xâm lăng và –cũng dễ hiểu thôi– bị coi là có “lem nhem” trong vấn đề tiền nong. Họ bị liệt chung với hàng tội lỗi, và do đó họ trở thành những người bị loại trừ bởi vì ai tiếp xúc với họ thì cũng bị kể là dơ bẩn. Chúa Giêsu giống như vị lương y, chữa bệnh chứ không giết người bệnh; Ngài đến để tiêu diệt tội lỗi chứ không loại trừ con người tội lỗi; trái lại, Ngài dành cho họ một tấm lòng thương xót, khoan dung và tha thứ. Cách cư xử đầy tình yêu thương của Chúa làm cho Lê-vi, trùm thu thuế, đã quyết định cải thiện đời sống. Đây là một cuộc thay đổi tận căn: ông đứng dậy bỏ lại tất cả sau lưng và bước đi theo Chúa. Không phải lời lên án nghiêm khắc mà là nhờ tấm lòng thương xót khoan dung của Chúa mà Lêvi và các bạn biết mình là bệnh nhân cần đến lương y, biết mình là người tội lỗi cần được tha thứ.
Mời Bạn: Chúa hôm nay vẫn tiếp tục hiện diện và cứu chữa, bạn có nhận ra ơn đó không? Bạn có nhận ra tình trạng bệnh tình của mình mà đến với Vị-Lương-Y nhân từ để được chữa lành không?
Chia sẻ: Chia sẻ những lần bạn được Chúa chữa lành những thương tích trong đời của bạn với người bạn thân.
Sống Lời Chúa: Xét mình về thái độ cư xử của tôi với mọi người, tôi có loại trừ ai ra khỏi đời tôi không? Tôi có giúp những người ‘bệnh’ có dịp để Chúa chữa lành không?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, tình yêu Chúa bao bọc tất cả mọi người, xin cho con biết quảng đại đối với tất cả những người con gặp trong đời. Amen.

Aucun commentaire: