mardi 2 février 2010

Thứ Tư tuần 4 TN

Th. Blasiô, giám mục, tử đạo
QUÁ NHIỀU DẤU HỎI
“..Bởi đâu ông ta được như thế?… Chị em của ông không phải là bà con lối xóm của chúng ta sao?…” (Mc 6,2-3)
Suy niệm: Bài Tin Mừng có sáu câu mà số câu hỏi đã chiếm hết năm câu rồi! Các câu này xoay quanh gốc gác, thân thế, sự nghiệp không lấy gì làm vẻ vang của Chúa Giêsu và bà con của Ngài. Người đồng hương đặt ra lắm câu hỏi như thế chẳng phải để Chúa trả lời mà chính họ đã tự trả lời; và câu trả lời nào cũng là cớ cho họ bị “vấp ngã” vì họ thiếu lòng tin. Sự tầm thường, mộc mạc mà Chúa Giêsu mặc lấy trong thân phận nhập thể có khi là bức tường ngăn trở ta khám phá bản tính Thiên Chúa được ẩn giấu ở sau lưng bức tường đó! Thế nên muốn tiếp cận và hiểu được con người Giêsu, đức tin là cần thiết, là chìa khóa mở ra cho ta những thực tại tiềm ẩn nơi Con Người ấy.
Mời Bạn: Đức Tin là ơn Chúa ban không phải để dập tắt những vấn nạn của con người truy tìm những chân lý mầu nhiệm của Thiên Chúa nhưng là để giúp ta lĩnh hội được những mầu nhiệm vượt quá tầm mức của trí năng. Đức Tin giống như hạt giống được Chúa gieo vào tâm hồn tín hữu cần được chăm sóc để lớn lên nhờ việc học, hiểu và thực hành giáo lý, Lời Chúa.
Chia sẻ: Cộng đoàn của bạn có chương trình bồi dưỡng giáo lý và bạn có tham gia những chương trình này không?
Sống Lời Chúa: Cố gắng duy trì 5-10 phút mỗi ngày cho Lời Chúa hoặc theo học một giáo lý tại cộng đoàn của bạn để bồi dưỡng đời sống đức tin của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con thấu hiểu phép lạ mà Chúa chờ đợi ở nơi con là chính việc con tín thác hoàn toàn vào Chúa, dù cuộc đời này có ngả nghiêng, chao đảo đến bao nhiêu!

Aucun commentaire: