samedi 10 avril 2010

Chúa nhật II PS

Kính lòng thương xót Chúa
LÒNG THƯƠNG CỦA CHÚA

“Bình an cho anh em...” (Ga 20,20)
Suy niệm: “Shalom” tiếng Do Thái có nghĩa là “bình an” vẫn là câu chúc ở cửa miệng người Do Thái mỗi khi gặp nhau. Nhưng không phải vì thế mà trong đoạn Tin Mừng ngắn này, Chúa Giêsu chúc bình an cho các môn đệ tới ba lần. Chúa tỏ ra sành tâm lý. Các môn đệ đang sống trong sự sợ hãi nặng nề, tâm thần bải hoải, suy sụp sau khi chứng kiến cái chết của Thầy. Chúa hiện ra đột ngột cũng có thể làm cho các ông bấn loạn thêm. Thế nên Chúa trấn an các ông bằng lời cầu chúc trên. Chúng ta có lý khi tin rằng lời “shalom” từ miệng Chúa có sức đem lại bình an cho tâm hồn các tông đồ, vì Ngài chính là “Vua bình an” (Is. 9,5). Qua sự kiện này, chúng ta còn nhận ra Ngài là Chúa giàu lòng thương xót đối với con người. Đức Gioan-Phaolô II đã chọn Chúa Nhật này để kính lòng thương xót của Chúa, phải chăng vì ngài muốn chúng ta tin vững rằng xưa cũng như nay, Chúa luôn giàu lòng thương xót đối với con người, nhất là trong những tình cảnh bi đát của họ.
Mời Bạn ý thức rằng Chúa luôn ở bên cạnh bạn trong những lúc thử thách đen tối nhất, để bạn tìm lại niềm vui và sự bình an.
Chia sẻ: Nếu bạn đã cảm nghiệm được điều nói trên đây trong đời, bạn hãy chia sẻ để mọi người khác cũng được khích lệ.
Sống Lời Chúa: “Tôi thâm tín rằng... không gì có thể tách tôi ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa, trong Đức Kitô” (Ro 8,38-39).
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng giàu lòng thương xót đối với mọi người, xin cho chúng con tin tưởng, cậy trông và yêu mến Chúa giữa những nghịch cảnh của cuộc đời, để chúng con luôn cất lên bài ca Al-lê-lu-ia bất tuyệt.

Aucun commentaire: