dimanche 25 avril 2010

Thứ Hai tuần 4 PS

CÁNH CỬA GIÊSU
“Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ… Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống, và sống dồi dào.” (Ga 10 2-3)
Suy niệm: Một nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân nạn bạo lực nơi học đường (hành hung thầy cô, đánh ‘hội đồng’ nữ sinh, …) là do “trước đây không có sẵn phương tiện, hay là con đường, cách thức để thực hiện hành vi, không có kịch bản. Nay phim ảnh, những vụ việc xảy ra được đưa lên truyền thông, internet đã đưa cho người ta “gợi ý”, rõ ràng có nhiều kịch bản để người ta lựa chọn.” (Tuổi Trẻ 16/3/2010, tr 7). Trong lúc giáo dục suy thoái, đạo đức xã hội xuống cấp, rất cần những ‘gợi ý’ đúng đắn, những ‘kịch bản’ tốt, hấp dẫn để làm cánh cửa dẫn người ta vào lối chân thiện mỹ. Chúa Cha ban cho nhân loại chính Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô, làm mục tử qui tụ đàn chiên và làm cánh cửa ngăn ngừa trộm cướp, thú dữ đồng thời mở lối dẫn vào đồng cỏ xanh tươi. Chúa Giêsu đến cho đàn chiên đi theo Chúa “được sống và sống dồi dào” bằng sức sống thần linh.
Mời Bạn: Cánh cửa Giêsu đã mở ra, nhưng chúng ta có đi qua cánh cửa đó bằng cách chọn lấy lối sống và tinh thần của Ngài không?
Chia sẻ: Cộng đoàn tôi có những cung cách nào xa lạ với tinh thần của Chúa không (oán thù, tranh chấp, giữ đạo vụ hình thức, phô trương,...)?
Sống Lời Chúa: Chọn sống theo Chúa Giêsu chắc chắn không phải là lối sống ‘tùy hứng’ dễ dãi, ‘sao cũng được’, nhưng phải là một chọn lựa nghiêm túc, liên hệ tới phần rỗi đời tôi. Vì thế tôi cần có những kỷ luật tối thiểu trong việc cầu nguyện, học hỏi và ứng xử.
Cầu nguyện: Hát “Chúa là Mục tử”.

Aucun commentaire: