vendredi 23 avril 2010

Thứ Bảy Tuần 3 PS

Th. Phiđêlê Sigmaringen, linh mục, tử đạo
KHỦNG HOẢNG
“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói: “Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi?” (Ga 6,51.60)
Suy niệm: “Vừa vừa thôi chứ!” đó là tiếng kêu người ta thốt ra khi không còn kiên nhẫn nữa. Đây là dấu hiệu cho hay đã tới cùng tận mức chịu đựng rồi. Tin Mừng hôm nay các môn đệ nói một câu tương tự: “Lời này chướng tai quá!” Các ông bực bội, bị tấn công bởi điều các ông xem như là thái quá trong lời lẽ của Chúa Giêsu khi Ngài tuyên bố Ngài từ trời mà đến và Ngài sẽ ban thịt mình làm của ăn. Đã có nhiều môn đệ không tin và bỏ đi, chỉ còn lại nhóm Mười Hai. “Anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” Chúa Giêsu không muốn gây áp lực trên nhóm Mười Hai hoặc thu hút lòng thương hại của các ông. Chúa đòi hỏi nơi các ông một quyết định của ý chí, một lời tuyên xưng ý định của các ông. Phêrô nhân danh những anh em khác trả lời một cách vô điều kiện, không đặt một giới hạn nào cho sự gắn bó của mình: “Bỏ Thầy chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.”
Mời Bạn: Phải chăng Lời Chúa vẫn tiếp tục đưa ra cho ta những đòi hỏi bất ngờ làm ta choáng váng, vẫn đặt ta trước những ngã ba đường phải quyết định chọn lựa một cách nghiêm túc?
Sống Lời Chúa: Dù bạn đang sống trong ơn gọi nào, ơn gọi kitô hữu, ơn gọi hôn nhân hay ơn gọi đời sống thánh hiến, bạn hãy mạnh mẽ và đích thân nói lên hoặc lặp lại lời cam kết của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con dám đáp lại những đòi hỏi bất ngờ của Chúa dù có phải ra khỏi chính mình, dù có phải thiệt thòi thua lỗ.
Hoặc hát : “Bỏ Ngài con biết theo ai”.

Aucun commentaire: