dimanche 18 avril 2010

Thứ Hai tuần 3 PS

LÀM VIỆC THIÊN CHÚA MUỐN
“Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến.” (Ga 6,29)
Suy niệm: Dân gian ta có câu: “Theo đạo có gạo ăn.” Câu nói có phần mỉa mai này không khỏi làm phiền lòng những tín hữu sống niềm tin cách chân chính. Tuy nhiên nó cũng nói lên một thực tại đáng buồn không chỉ nơi một số người trong thời đại chúng ta mà ngay cả nơi những người Do Thái đồng thời với Chúa Giêsu. Sau khi được Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho họ ăn no nê, dân chúng lũ lượt kéo nhau đi tìm Ngài… Chúa cảnh báo, họ tìm Ngài không phải vì Ngài “có những lời ban sự sống đời đời” mà chỉ vì họ “đã được ăn bánh no nê.” Những tấm bánh mà Ngài nhân bội lên cho họ được ăn no nê về phần thể lý chỉ là hình ảnh minh hoạ Bánh Hằng Sống mà Ngài sẽ ban và là chính Thân Mình của Ngài. Để có cơm bánh ăn, chúng ta phải làm việc. Cũng vậy, để có được Bánh Hằng Sống, Chúa Giêsu bảo ta phải làm việc mà là việc của Thiên Chúa, đó là đặt tất cả niềm tin của mình vào chính Ngài, là Đức Giêsu Kitô, Đấng Thiên Chúa sai đến.
Mời Bạn: Nếu không cảnh giác và tỉnh táo nhận định, chúng ta cũng dễ lâm vào tình trạng như đám đông người Do Thái đó, hăm hở làm những việc xem ra rất cao quý nhưng lại bị thúc đẩy bởi những động cơ trần tục tầm thường. Để biết mình có thực sự làm việc của Thiên Chúa không, hãy xét xem mình đã tin yêu phó thác vào Ngài như thế nào.
Sống Lời Chúa: Khi kiểm điểm đời sống nhớ xét xem động cơ nào thúc đẩy tôi làm hoặc không làm việc này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin dạy con làm việc của Chúa, đó là làm mọi việc chỉ vì lòng yêu mến Chúa mà thôi.

Aucun commentaire: