jeudi 22 avril 2010

Thứ Sáu Tuần 3 PS

Th. Giócgiô, tử đạo
ĂN UỐNG CHÍNH CHÚA GIÊSU
“Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời... Vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống.” (Ga 6,54-55)
Suy niệm: Ăn bánh là chuyện dễ hiểu. Ăn thịt bò, thịt heo… cũng là chuyện bình thường. Nhưng ăn thịt người thì quả thật lạ lùng, nếu không nói là quái gở. Đức Giêsu không ngại dùng kiểu nói kỳ lạ này để cho thấy ý nghĩa thâm sâu của Bí Tích Thánh Thể, Người muốn xác nhận: 1/ điều mà Người trao ban ở đây là chính Người, chứ không phải một phần nào đó của Người, càng không phải một cái gì đó ở bên ngoài Người (như kiểu quà tặng diễn tả tấm lòng!). 2/ Khi chấp nhận trao ban chính Người như vậy (= hiến thân), Người phải hy sinh, tự hủy. Thực tế là Đức Giêsu đã chết trên thập giá, đã bị đâm thâu cạnh sườn từ phía duới để trút cạn giọt máu cuối cùng trong trái tim Người. Và trong Thánh Lễ, cái chết hiến thân này được biểu tượng qua việc linh mục truyền phép bánh và rượu cách riêng rẽ nhau.
Mời Bạn: Bánh, rượu được hoá thành Thịt Máu Chúa để nói lên thực tại này: chính Đức Kitô hiến thân cho bạn vì yêu bạn. Rước lễ chính là bạn đón nhận tình yêu hiến thân của Đức Kitô, Đấng là nguồn sự sống cho bạn. Vì thế, lãnh nhận Thánh Thể Chúa một cách xứng hợp thì bạn phải nói được như Tông đồ Phaolô: “Bây giờ không còn là tôi sống, nhưng chính là Đức Kitô sống trong tôi!” (Gl 2,20).
Chia sẻ: Bí tích Thánh Thể đã thay đổi chất lượng sống của bạn chưa? Tại sao?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi tham dự thánh lễ và rước lễ, bạn chuẩn bị tâm hồn chu đáo và dành ít phút để cám tâm sự với Chúa cách sốt sắng.
Cầu nguyện: Hát “Ta là Bánh Hằng Sống”.

Aucun commentaire: