vendredi 30 avril 2010

Thứ Sáu Tuần 4 PS

LỜI KÊU MỜI PHÓ THÁC
“Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (Ga 14,1)
Suy niệm: Có rất nhiều điều trong cuộc sống làm cho người ta bất an, băn khoăn, xao xuyến: chiến tranh, nghèo đói, đau khổ, bệnh tật, chia cách người thân… Đó là tâm trạng chung của kiếp người chúng ta khi phải đối diện với những thực tế mang tính tiêu cực. Là con người như bao nhiêu người khác, chính bản thân Chúa Giêsu cũng bị xao xuyến tột cùng khi đứng trước chén đắng trong vườn Cây Dầu – viễn tượng của đau khổ và cái chết ô nhục mà Chúa sẽ phải trải qua. Nhưng sao hôm nay Chúa lại khuyên bảo, khích lệ các môn đệ “đừng xao xuyến”? Phải chăng vì Chúa quá lo lắng, không tự tin vào bản thân nên đã dùng chiêu “tự kỷ ám thị” để bớt sợ? Sợ đau khổ là tâm trạng của bản tính con người, tuy nhiên, Chúa vượt lên trên nỗi lo sợ đó và đón nhận chén đắng vì Chúa hoàn toàn tín thác vào tình yêu của Chúa Cha. “Hãy tin…” là điều mà Chúa muốn người môn đệ cần phải có dù trong những lúc khó khăn nhất. Chúa không hứa hẹn mọi sự “thuận buồm xuôi gió” cho ai cả, Chúa chỉ muốn giúp người môn đệ sống vượt lên giới hạn của con người bằng tinh thần phó thác tin tưởng vào Chúa trong khi chờ đợi Chúa đến.
Mời Bạn: Bất cứ điều gì cũng có thể làm chúng ta băn khoăn lo lắng, bất an cho tâm hồn. “Đừng xao xuyến…” Nói thì dễ nhưng không phải là dễ làm. Mỗi ngày hãy trao phó cho Chúa công việc của mình, bạn sẽ thấy an tâm hơn.
Sống Lời Chúa: Siêng năng đến với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết nương tựa vào Chúa, tìm đến Chúa trong những lúc khó khăn, vì có Chúa con sẽ không còn cô đơn, sợ hãi.

Aucun commentaire: