samedi 10 avril 2010

Thứ Bảy Tuần Bát Nhật PS

CHỚ CỨNG LÒNG NHƯNG HÃY TIN
Sau cùng Người tỏ mình ra cho chính nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng. (Mc 16,14)
Suy niệm: Trong bốn sách Phúc Âm, thì Phúc Âm theo thánh Máccô có vẻ “nói xấu” các tông đồ nhiều nhất. Quả vậy, đến những câu cuối cùng của sách Phúc Âm này chúng ta vẫn thấy kể lại rằng Chúa Giêsu khiển trách và than phiền các ông cứng lòng. Chúng ta có lý để thắc mắc: các tông đồ cũng là những người đã gặp Chúa trỗi dậy từ cõi chết hay chí ít cũng gặp những nhân chứng trực tiếp, thế thì tại sao các ông vẫn cứng lòng không tin? Đức tin quả là ơn nhưng không của Thiên Chúa ban, nhưng điều đó không miễn chước cho chúng ta có thái độ dấn thân trong đức tin. Các tông đồ là người đã quen nhìn Thầy mình trong con người Giêsu Nadarét giờ đây phải tập nhìn ra cũng là “Thầy mình đó” nhưng trong một thân xác đã đổi mới trong vinh quang phục sinh. Các ông cũng cần được lột xác để nhận ra Ngài đã sống lại.
Mời Bạn: Nhiều người nhận ra mình được ơn thiêng này, phép lạ nọ, nhưng không phải tất cả đều hoán cải cuộc sống để có một đức tin đích thực và vững bền. Mọi biến cố trong cuộc đời con người -dù ít, dù nhiều- đều là lời mời gọi chúng ta tin vào Thiên Chúa Hằng Sống, Đấng Phục Sinh đang đồng hành với chúng ta.
Sống Lời Chúa: Tâm niệm và thực hành Lời Chúa: “Chính anh em là nhân chứng về những điều này” (Lc 24,48).
Cầu nguyện: Lạy Giê-su, Chúa đã sống lại thật rồi. Xin biến đổi tâm hồn chai đá của con để con xác tín Chúa vẫn đang sống và đồng hành với con và để con trở thành chứng nhân của Chúa phục sinh cho mọi người mà con gặp gỡ.

Aucun commentaire: