mercredi 14 avril 2010

Thứ Năm Tuần 2 PS

TIN HAY KHÔNG TUỲ BẠN
Khi ấy, Đức Giêsu nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói chuyện dưới đất. Đấng từ trên trời mà đến thì ở trên mọi người.” (Ga 3,31)
Suy niệm: Chúng ta, “những kẻ từ đất mà ra” đương nhiên “nói chuyện dưới đất.” Và cũng không lạ gì khi Chúa Giêsu Kitô, “Đấng từ trên cao mà đến”, nói cho chúng ta biết những chuyện trên trời, chúng ta cảm thấy khó tin. Như thế phải chăng những điều Chúa mạc khải cho chúng ta cũng giống như chương trình “Tin Hay Không Tùy Bạn” trên truyền hình nói về những sự việc, những biến cố vô thưởng vô phạt, tin hay không tin chẳng nguy hại gì? Quả thật, trước lời rao giảng của Đức Giêsu, việc tin hay không tin vẫn tùy chúng ta. Thế nhưng hệ quả của nó trên hạnh phúc và sự sống còn của chúng ta thật khác biệt khôn lường: Ai tin vào Ngài thì khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời… Còn ai không tin thì đã bị lên án rồi (x. Ga 3,16.18).
Mời Bạn: Chúa ban cho mỗi người chúng ta tự do để chúng ta chọn lựa một thái độ sống nhưng nhiều khi chúng ta lạm dụng sự tự do để rồi, vì quá mải mê bon chen sự đời, cuối cùng tôi và bạn đánh mất tự do đích thực của người con cái Chúa và trở thành nô lệ của những sự dưới đất này. Tin hay không tuỳ bạn nhưng vận mạng của bạn nằm trong tay bạn. Vậy bạn hãy chọn và chọn Chúa để được sự sống hạnh phúc đời đời.
Sống Lời Chúa: Dứt khoát nói “không” với những gì cản trở mình đến với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, xin ban sức mạnh thức tỉnh, nâng đỡ chúng con, để chúng con luôn thuộc về Ngài ngay tại trần thế và mãi cho đến muôn thuở muôn đời. Amen.

Aucun commentaire: