mardi 13 avril 2010

Thứ Tư Tuần 2 PS

SỐNG TIN MỪNG SỰ THẬT
“Kẻ sống theo sự thật thì đến cùng Ánh Sáng, để thiên hạ thấy rõ : các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.” (Ga 3,21)
Suy niệm: “Xin cho chúng tôi sự thật” (Tuổi Trẻ 31/12/09) là phản hồi của một số phụ huynh với các thầy cô đang có trách nhiệm dạy dỗ con em họ. Điều họ phàn nàn là trong môi trường đào tạo con người tương lai đáng lẽ ra phải nêu cao chuẩn mực đạo đức thì lại lan tràn một bầu khí gian dối. Đòi hỏi như vậy là chính đáng bởi vì sự thật là tố chất thiết yếu nhất của cuộc sống con người. “Vô tri bất mộ” – không biết thì làm sao yêu được? – Nếu nơi trường học người ta học cách dối trá thì trong cuộc sống thay vì mộ mến, người ta sẽ đối xử với nhau bằng một thứ tình yêu giả dối nghĩa là ích kỷ và thù ghét mà thôi. Chúa Giêsu “là Con Đường, là Sự Thật và Sự Sống” (Ga 14,6). Lẽ đương nhiên ai chẳng muốn sống theo sự thật. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đến với Ngài, đi theo con đường của Ngài. Sống theo sự thật như vậy phải chấp nhận từ bỏ nhiều thứ mà người đời cho là lợi lộc, từ bỏ những cách sống mà người đời cho là khôn ngoan. Bù lại, đi theo đường lối của Thiên Chúa, chúng ta sẽ đạt được tình yêu và sự sống đích thực.
Mời Bạn: Đi học, đi thi không gian lận thì bị cho là ngu. Trong cuộc sống, làm việc liêm chính thì ắt khó được tại vị… Thật là khó để sống sự thật trong một xã hội có quá nhiều thứ giả tạo phải không bạn? Bạn có sẵn sàng đón nhận thách đố này để sống Tin Mừng Sự Thật cho dù có bị thua thiệt không?
Sống Lời Chúa: Luôn nói sự thật và làm việc tốt với tình yêu mến.
Cầu nguyện: Chúa ơi, xin cho con biết sống Sự Thật, để làm chứng cho Tin Mừng Chúa.

Aucun commentaire: