mercredi 21 avril 2010

Thứ Năm Tuần 3 PS

SÁNG KIẾN CỦA TÌNH YÊU
“Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời và bánh Ta sẽ ban chính là Thịt Ta để cho thế gian được sống.” (Ga 6,51)
Suy niệm: Xưa dân Do-thái đi trong hoang địa được Chúa ban Manna để nuôi sống từng ngày. Mỗi sáng họ phải đi nhặt Manna và chỉ dùng trong ngày, không thể để đến hôm sau. Chỉ như thế họ đã ca ngợi “Người đã cho họ ăn bánh bởi trời.” Nhưng Manna sánh ví sao được với Bánh Hằng Sống mà Chúa Giêsu hứa ban. Điều mà không ai dám làm và cũng không ai có thể làm, thậm chí không hề nghĩ tới thì Chúa đã làm, đó là lấy chính thân mình làm nên tấm bánh trao ban cho nhân loại để “ai ăn sẽ được sống muôn đời.” Dẫu cho Thiên Chúa có quyền năng vô biên cũng không nghĩ ra phương thế nào huyền diệu hơn để ở lại với chúng ta và ban sự sống đời đời cho chúng ta. Bí Tích Thánh Thể quả là sáng kiến tình yêu của Thiên Chúa Tình Yêu.
Mời Bạn: Mỗi lần chúng ta ăn bánh và uống chén này là chúng ta thông phần vào mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Chúa. Chúng ta được mời gọi cũng bẻ tấm bánh đời mình để chia sẻ cho người khác như Chúa Giêsu đã làm và nêu gương cho chúng ta. Để làm được việc này đòi hỏi nơi chúng ta một lòng tin kiên vững và lòng mến yêu tha thiết.
Sống Lời Chúa: Quý trọng những giây phút được kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, bạn hãy siêng năng rước Chúa và sốt sắng cám ơn sau rước lễ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã trao ban chính Thịt Máu Chúa làm thần lương nuôi dưỡng con. Xin cho con can đảm bẻ tấm bánh đời mình là thời gian, khả năng, sức lực và cả mạng sống con để người khác được thăng tiến trong tình yêu của Chúa.

Aucun commentaire: