dimanche 2 mai 2010

Lễ Thánh Giuse Thợ

LAO ĐỘNG VÌ NƯỚC TRỜI
“Ông không phải là con bác thợ sao?” (Mt 13,55)
Suy niệm: Có lẽ bé Phi Phi, 8 tuổi (Trung Quốc) là người nhỏ tuổi nhất đi kiếm việc làm. Cha bị tàn tật, mẹ bị ung thư phổi, em đã đeo tấm bảng cần tìm việc làm ở nơi công cộng, mong ước làm một việc gì đó giúp đỡ cha mẹ. Có công ăn việc làm thích hợp luôn là ưu tư số một của con người. Người Kitô hữu không coi công ăn việc làm chỉ như một phương thế để kiếm tiền, nuôi sống bản thân và gia đình, hay thỏa mãn những nhu cầu vật chất, nhưng còn là phương cách để qua đó cộng tác với Đấng Tạo Hóa trong công cuộc tạo dựng vũ trụ và bày tỏ lòng phó thác vào Thiên Chúa quan phòng. Trong tâm tình này, người Kitô hữu có thể nhìn lên thánh Giuse Thợ như mẫu gương cho việc lao động. Những đường cưa, nhát đục cùng với những giọt mồ hôi không chỉ để đem lại những sản phẩm làm vui lòng khách hàng, nhưng cũng để bày tỏ lòng yêu mến quan tâm đến Đức Maria và trẻ Giêsu mà Thiên Chúa giao phó, như một cách tích cực góp phần vào công cuộc cứu độ của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Đức tin có ảnh hưởng và tác động thế nào công ăn việc làm của bạn hiện nay? Công ăn việc làm có giúp bạn bày tỏ lòng yêu mến và chăm sóc những người thân của bạn không? Có giúp bạn gìn giữ và bảo vệ môi trường vũ trụ được tốt đẹp hơn không?
Sống Lời Chúa: Xét lại ý hướng khi lao động và điều chỉnh lại theo như mẫu gương của thánh Giuse Thợ.
Cầu nguyện: Lạy Thánh Cả Giuse, xin cho chúng con biết lao động miệt mài để đem lại hạnh phúc cho gia đình, an vui cho tha nhân, và làm cho những giá trị của Nước Trời hiện diện trong môi trường chúng con sống. Amen.

Aucun commentaire: