dimanche 2 mai 2010

Thứ Hai tuần 5 PS

Th. Philípphê và Giacôbê, tông đồ
TÔI BIẾT TÔI TIN VÀO AI
“Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm.” (Ga 14,11)
Suy niệm: Chúa Giêsu khuyên các môn đệ hãy đặt trọn niềm tin vào Ngài vì hai lý do: vì Ngài và vì việc Ngài thực hiện. Tin vào Chúa Kitô bởi vì Ngài với Chúa Cha chỉ là một: “Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy.” Theo ngôn ngữ của thánh Gioan, việc “ở trong nhau” như thế diễn tả sự duy nhất giữa Cha-Con. Mặt khác, những công việc Chúa Giêsu thực hiện cũng có thể dẫn ta đến niềm tin vào Ngài. Việc Chúa làm có thể kể ra: lời giảng dạy đầy uy quyền, những phép lạ Ngài làm trên các bệnh nhân và xua trừ ma quỉ, v.v… những việc đó không người phàm nào có thể thực hiện được, minh chứng rằng Chúa Giêsu phát xuất từ Chúa Cha và chính là hiện thân của Chúa Cha.
Mời Bạn: Chúa Giêsu sắp “lìa bỏ” các môn đệ để về với Chúa Cha nên những lời Ngài nói hôm nay nhằm tạo cho các môn đệ một sự đảm bảo trước những thử thách của cuộc sống mà các ông phải đương đầu. Lời Chúa luôn là lời khích lệ và là bảo chứng cho những hy vọng của chúng ta trong cuộc sống, dù chúng ta không thấy Ngài.
Chia sẻ: Hãy chia sẻ cho nhau một kinh nghiệm mà Lời Chúa đã giúp bạn vững tin hơn trong cuộc sống.
Sống Lời Chúa: Lặp lại lời tuyên xưng của chị Mácta: “Thưa Thầy, con vẫn tin Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian” (Ga 11,27).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho chúng con biết tín thác vào Chúa qua việc năng đọc và suy gẫm Lời Chúa hằng ngày, vì Lời Chúa là lương thực thiêng liêng làm phong phú cuộc sống đức tin cho mọi tín hữu.

Aucun commentaire: