dimanche 9 mai 2010

Thứ Hai Tuần 6 PS

NHÂN DANH TÌNH YÊU ĐỂ YÊU THƯƠNG
“Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa.” (Ga 16,2)
Suy niệm: Từ những ký ức đau buồn về những cuộc thập tự chinh, đến những ám ảnh kinh hoàng của những cuộc thánh chiến Jihad (Gi-hát), tất cả đều nhân danh Thượng Đế của mình để mà khơi dậy những cuộc chiến tranh, tàn sát lẫn nhau. Thiên Chúa bị đem ra làm cớ để người ta gây đau khổ cho nhau. Thật oan uổng cho Ngài biết bao. Lời Chúa Giêsu căn dặn các môn đệ vẫn còn là lời cảnh tỉnh mỗi người chúng ta ngày nay. Hẳn Ngài vẫn đang phải chịu đóng đinh biết bao lần nữa để may ra nhân loại biết yêu thương nhau hơn.
Mời Bạn: Trong cuộc sống đời thường biết bao cảnh vợ chồng đay nghiến mắng chửi nhau, cha mẹ bạo hành đối với con cái, v.v... Dường như người ta đang biện minh rằng vì tôi muốn điều tốt cho họ nên tôi có quyền tôi có quát nạt, đánh đập người khác. Phải chăng chúng ta vẫn nhân danh điều tốt, nhân danh Chúa để tạo ra những cuộc “thánh chiến” nho nhỏ nhưng không kém phần đau đớn cho những người sống chung quanh chúng ta? Thiên Chúa là tình yêu: chúng ta chỉ được phép nhân danh tình yêu để yêu thương nhau mà thôi.
Chia sẻ: Bạn có đang nhân danh một điều tốt đẹp (vì giáo dục, vì sự phồn vinh, vì luật đạo,...), để xúc phạm, làm thiệt người khác không? Làm thế nào để sửa chữa điều ấy?
Sống Lời Chúa: Loại trừ mọi hình thức bạo hành (lời nói, cử chỉ, hành động...) ra khỏi cung cách cư xử của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, vì Chúa đã chết để cứu độ nhân loại, xin cho chúng con biết hy sinh bản thân để mưu cầu điều tốt đẹp cho người khác.

Aucun commentaire: