mercredi 5 mai 2010

Thu Nam Tuan 5 PS

NIỀM VUI ĐƯỢC YÊU THƯƠNG
“Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,9)
Suy niệm: Cuộc đời các thánh cho thấy rằng các ngài thường trải qua những giai đoạn khô khan trong đời sống thiêng liêng, được gọi là đêm tối của tâm hồn. Thế nhưng, dù kéo dài nhiều năm tháng, rốt cuộc những đêm tối này sẽ có ngày kết thúc. Các bạn hữu của Chúa lại tiếp tục sống trong niềm vui, an bình và ân sủng mà Ngài dành cho những ai sống trong tình thương của Ngài. Đó là hoa trái tinh thần Đức Giêsu hứa ban cho người tuân giữ các điều răn, được tóm gọn trong lề luật yêu thương: yêu mến Chúa và thương mến tha nhân. Tình yêu nào cũng đòi hỏi sự hy sinh, nghĩa là sự đau đớn khi quên đi bản thân để hướng đến điều thiện hảo cho người mình yêu. Các bạn hữu Chúa sẵn sàng đón nhận hy sinh, mất mát nhưng vẫn vui tươi, vì biết rằng mình đang được yêu thương và đang trở nên giống Thầy mình hơn.
Mời Bạn: Cảm nhận niềm vui của người bạn hữu Chúa khi sống trong tình thương, vâng giữ điều răn yêu thương của Ngài. Dĩ nhiên, đây đó trong đời bạn vẫn còn những đau khổ, ưu tư, buồn phiền của kiếp người. Thế nhưng, chúng không át đi được niềm vui sâu thẳm trong tâm hồn bạn, vì bạn biết được ý nghĩa đời mình, cũng như biết rằng Chúa ở với bạn và yêu thương bạn.
Sống Lời Chúa: Tập vui tươi thực hành vài công việc đòi hỏi sự hy sinh quên mình, để có thể trở nên giống Đức Giêsu hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã cho chúng con cảm nếm niềm vui khi sống trong tình yêu thương của Chúa. Xin đừng để bất cứ đau khổ hay nỗi buồn nào trong cuộc sống lấn át niềm vui sâu thẳm này. Amen.

Aucun commentaire: