mardi 18 mai 2010

Thứ Tư Tuần 7 PS

NÊN MỘT TRONG CHÚA BA NGÔI
“Lạy Cha, xin cho họ nên một như chúng ta.” (Ga 17,11b)
Suy niệm: Tổ chức xã hội nào cũng chú trọng đến sự gắn kết bền chặt giữa các thành viên vì đó là sức mạnh, là lẽ sống còn của mình. Vì thế, người ta không ngừng hô hào hết đoàn kết lại đến kết đoàn. Câu chuyện bó đũa trong chuyện kể dân gian cho thấy mối quan tâm đó đã đồng hành với dân tộc ta từ bao đời nay rồi. Các cây đũa dù được bó lại với nhau có tạo ra một sức mạnh đáng nể thật nhưng chúng vẫn là những chiếc đũa riêng lẻ không hơn không kém, và nguy cơ bị tách rời xé lẻ vẫn luôn rình rập. Chúa Giêsu khi cầu nguyện với Chúa Cha cho các môn đệ trước khi Ngài chịu khổ nạn, Ngài cũng “xin cho họ nên một.” Có điều Ngài xin cho chúng ta “nên một” theo một mô hình khác, đó là “nên một như chúng ta”, nghĩa là như Chúa Cha ở trong Chúa Con và như Chúa Con ở trong Chúa Cha (Ga 17,21). Sự hiệp nhất như thế mới thực sự bền chặt và không ai có thể cướp giật họ khỏi tay Chúa được (Ga 10,28-29); và cũng chỉ sự hiệp nhất đó mới đủ sức mạnh để làm cho “thế gian tin rằng Cha đã sai Con” (Ga 17,21).
Mời Bạn: Chủ đề Năm thánh Giáo Hội Việt Nam nhấn mạnh đến việc hiệp thông. Bạn đã ý thức việc hiệp thông đó thế nào? Bạn đã làm gì để tạo nên sự hiệp thông trong cộng đoàn, giáo xứ của bạn? Bạn đã làm gì để xây dựng sự hiệp nhất các kitô hữu (với anh em Tin Lành, Anh giáo, Chính Thống, v.v…)?
Sống Lời Chúa: Luôn nỗ lực từ bỏ ý riêng, và tìm kiếm ý Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Kitô! Xin cho mỗi người chúng con biết bỏ ý riêng của mình, để chọn ý Chúa. Để từ đó chúng con trở nên một như Chúa hằng mong muốn. Amen.

Aucun commentaire: