mardi 11 mai 2010

Thứ Tư Tuần 6 PS

Th. Nêrêô và th. Akilêô, tử đạo
THẦN KHÍ ĐƯA ĐẾN SỰ THẬT
“Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em đến sự thật toàn vẹn.” (Ga 16,13)
Suy niệm: Émile Littré (+1881) nổi tiếng với bộ từ điển tiếng Pháp mang tên ông – về cuối đời đã trở lại và từ trần trong niềm tin kitô giáo – trước đó đã tuyên bố Thiên Chúa là mầu nhiệm giống như môt đại dương mà con người không có tàu thuyền nào để vượt qua. Tự bản thân, con người là hữu hạn không thể nào hiểu được các mầu nhiệm cao sâu của Thiên Chúa. Ngay các tông đồ là những người đã từng được sống bên cạnh Đức Kitô suốt ba năm nhưng các ông nào có hiểu được hết về Ngài… Và cũng vì lý do đó mà hôm nay Ngài hứa sẽ ban Thần Khí đến trên các ông – trong đó có cả chúng ta – để Ngài dẫn chúng ta đến chân lý toàn vẹn. Thật vậy, Chúa Thánh Thần mà Đức Kitô gởi đến cho con người được mệnh danh là Thần Chân Lý, Ngài đến để soi sáng, hướng dẫn dìu dắt cho loài người để tất cả cùng được am hiểu về những chân lý của Thiên Chúa và vui hưởng trọn vẹn những ân phúc mà Thiên Chúa đã hứa ban cho con người.
Mời Bạn: Chúa Thánh Thần là vị “Thiên Chúa ẩn mình”, nhưng chúng ta không được phép lãng quên Ngài. Hãy lắng nghe tiếng nói của Thần Khí, hãy mở lòng ra để đón nhận sức mạnh của Thần Khí, để Ngài hướng dẫn cuộc đời mỗi người luôn bước đi trong ánh sáng của Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi bắt đầu giờ cầu nguyện hay làm việc, chúng ta cầu xin ơn Chúa Thánh Thần bằng một kinh hoặc một lời nguyện ngắn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con, Thần Trí tác tạo của Chúa. Người đổi mới tâm can, đổi mới muôn lòng. Amen.

Aucun commentaire: