mardi 4 mai 2010

Thứ Tư tuần 5 PS

NHƯ CÀNH LIỀN CÂY
“Ai ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái.” (Ga 15,5)
Suy niệm: Nhựa của thân nho là Chúa Ki-tô có còn chảy trong chúng ta nữa hay không? Hình như ít khi chúng ta đặt câu hỏi này. Cũng cùng một cách thế như Chúa Con ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Con, Chúa Ki-tô đã đến ở giữa chúng ta và Ngài tha thiết mời chúng ta ở lại trong Ngài. Một khi được Ngài ở trong lòng, chúng ta để Ngài hoạt động, và chỉ như thế chúng ta mới sinh được hoa trái. Hoa trái của thế gian thường kèm theo những tán tụng ồn ào, vinh hoa, lợi lộc; ngược lại hoa trái của ân sủng xảy ra thâm trầm, nhưng không thể thiếu cho đời sống đạo. Điều quan trọng nhất không phải là chúng ta làm gì, nhưng là chúng ta có để Đấng Phục Sinh hoạt động trong chúng ta hay không. Nếu thiếu điều đó, chúng ta phải xét lại tương quan giữa chúng ta với Chúa. Có như cành nho gắn với thân cây nho hay chỉ là cành chết? Chúng ta có còn sống đời Ki-tô hữu nữa hay không?
Mời Bạn: “Ở trong nhau,” tương quan nền tảng này của cuộc sống Ki-tô hữu đòi buộc lòng trung thành. Bạn đã làm gì để vun xới lòng trung thành này, và bạn đang ở đâu?
Chia sẻ: So với những hình ảnh khác mà Chúa đã dùng để nói về Ngài: là bánh, là ánh sáng, là cửa chuồng chiên, là người chăn chiên, là đường; lần này, bạn thấy có gì phải chú ý đặc biệt khi Chúa dung hình ảnh cây nho-cành nho-người trồng nho?
Sống Lời Chúa: Dành một thời gian thích hợp để xét lại tương quan của mình với Chúa.
Cầu nguyện: Hát bài: Thầy là cây nho, chúng con là cành.

Aucun commentaire: