lundi 31 mai 2010

Thứ Ba Tuần 9 TN

Th. Justino, tử đạo

TRẢ VỀ THIÊN CHÚA

“Của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.” (Mc 12,17)

Suy niệm: Đồng tiền Roma thời Đức Giêsu có khắc hình của Xêda (tước chỉ các hoàng đế Roma) Tibêriô và dòng chữ: “Xêda Tibêriô, thần Augustô, con trai Augustô.” Hình khắc trên đồng tiền cho thấy đồng tiền thuộc sở hữu của hoàng đế Roma là điều hiển nhiên. Cũng vậy, là hình ảnh của Thiên Chúa, con người hiển nhiên phải thuộc về Thiên Chúa, Đấng đã dựng nên họ và ghi khắc hình ảnh Ngài vào tâm hồn họ. Vì thật sự thuộc về Thiên Chúa và là sở hữu của Ngài, bạn hãy trả lại cho Thiên Chúa đúng địa vị Ngài đáng được. Hãy đặt Ngài là chủ tể cuộc sống của bạn, hãy để Ngài hiện diện trong mọi sinh hoạt đời thường và chi phối mọi sinh hoạt ấy.

Mời Bạn: Đấng đã ghi hình ảnh Ngài vào tâm hồn bạn vì yêu thương bạn, cũng mong muốn bạn yêu mến Ngài với tâm tình người con hiếu thảo, yêu mến Ngài trên hết mọi sự, dành cho Ngài chỗ quan trọng nhất trong con tim của bạn. Mời bạn nhớ đến Chúa trong mọi sinh hoạt hằng ngày của mình, để qui hướng về Ngài và tìm cách cho danh Chúa được vinh quang, Nước Ngài ngự trị ngay trong cuộc sống và môi trường bạn sống.

Chia sẻ: Cụ thể bạn có thể làm gì để bày tỏ lòng mong muốn được thuộc trọn về Chúa trong đời sống hằng ngày?

Sống Lời Chúa: Dâng ngày sống cho Chúa mỗi buổi sáng khi thức dậy, xin Chúa thánh hóa để bạn luôn sống trong tâm tình con thảo với Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống với Chúa Cha như người con hiếu thảo. Xin cho chúng con cũng dành cho Chúa Cha niềm yêu mến và địa vị cao nhất trong cuộc sống hằng ngày.

Aucun commentaire: