lundi 10 mai 2010

Thứ Ba Tuần 6 PS

ĐỂ VINH DANH CHÚA HƠN
“Thầy ra đi thì có lợi cho anh em.” (Ga 16,7)
Suy niệm: Chúa Giêsu đang ở trong vinh quang Phục Sinh. Có vẻ như đây là dịp thuận tiện để Chúa xuất hiện trước mặt toàn dân ở mọi miền đất nước Palestin để khẳng định mình đã sống lại từ cõi chết. Với quyền năng của Đấng Phục Sinh, các quyền lực thế gian hay ma quỷ sẽ chẳng làm gì được Ngài nữa. Thế mà Ngài lại xoá mình đi để nhường chỗ cho Chúa Thánh Thần đến hoạt động trong Hội Thánh sơ khai. Và Ngài còn báo trước việc Ngài ra đi như thế là vì lợi ích của Hội Thánh. Mà quả thật là có lợi! Chúa Thánh Thần hoạt động nơi các tông đồ và các tín hũu đã làm cho Hội Thánh phát triển nhanh chóng. Bài trích sách Tông Đồ Công Vụ hôm nay cho thấy ngay cả cảnh bắt bớ tù đày mà Phaolô và Sila phải chịu cũng trở thành một dịp để Thiên Chúa được vinh danh và các linh hồn được cứu độ.
Mời Bạn: Mỗi người, dù thuộc bậc sống nào, ở địa vị nào, cũng đều được Chúa trao phó sứ mạng làm nhân chứng cho Ngài. Họ chỉ có thể làm tốt nhiệm vụ ấy nếu biết ở đúng vị trí của mình, và trên hết luôn sẵn sàng “xóa nhòa mình đi trong một tấm lòng khác, trước dung nhan Con chí thánh Mẹ” (cf. kinh Lạy Mẹ Thiên Chúa của cha Grandmaison).
Sống Lời Chúa: Thánh I-nhã đã đề ra phương châm cho hội dòng của ngài (Dòng Tên): Ad Majorem Dei Gloriam (Để Chúa được vinh hiển hơn). Đó cũng phải là phương châm của đời sống ki-tô hữu chúng ta.
Cầu nguyện: Chính nhờ Đức Ki-tô, cùng với Đức Ki-tô, và trong Đức Ki-tô, mà mọi danh dự và vinh quang đều qui về Chúa, là Cha toàn năng, trong sự hiệp nhất của Chúa Thánh Thần đến muôn đời. Amen.

Aucun commentaire: