vendredi 14 mai 2010

Thứ Bảy Tuần 6 PS

NHỜ ĐỨC KITÔ CHÚA CHÚNG CON
“Chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến.” (Ga 16,27)
Suy niệm: Khi nói Đức Kitô là “Đấng Trung Gian duy nhất,” nhiều người ví Ngài như một con đò, một cây cầu cần thiết để vượt sông và có thể đặt chân lên bến hạnh phúc ở bờ bên kia. Mà vì chẳng có một chuyến đò nào và cũng chẳng có một cây cầu nào khác ngoài Ngài: “Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống” (Ga 3,13) nên “qua sông phải luỵ đò,” muốn lên trời, chỉ còn cách qua Ngài mà lên thôi! Lời Chúa hôm nay cho thấy Chúa Kitô không phải là trung gian theo kiểu “đứng giữa” để con người phải qua Ngài mới đến được với Chúa Cha. Chúa Giêsu cho biết Ngài còn là trung gian để Chúa Cha đến với con người nữa: “Chúa Cha yêu mến anh em vì anh em yêu mến Thầy”; nói cách khác Chúa Cha yêu thương chúng ta vì thấy chúng ta trong Chúa Kitô, và đối lại, chúng ta cũng chỉ đến được với Chúa Cha trong Ngài: “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha” (Ga 14,9).
Mời Bạn: Kết thúc kinh nguyện tạ ơn chủ tế xướng: “Chính nhờ Người, với Người và trong Người…”, sau các lời nguyện, chúng ta cũng nghe: “Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô…”, điều đó nói lên niềm tin của chúng ta vào Đức Kitô là Đấng trung gian duy nhất; trong Ngài chúng ta được nên giống Chúa và được Chúa yêu thương và cũng trong Ngài chúng ta mến Chúa và yêu mọi người.
Sống Lời Chúa: Bạn nhớ đừng coi Ngài như một thứ “phương tiện di chuyển,” cần cầu xin gì thì chạy tới Chúa, được ơn rồi thì “qua cầu rút ván”. Trái lại mời bạn hãy đến và ở lại trong Chúa Kitô, cách cụ thể qua việc rước Thánh Thể và suy niệm Lời Ngài.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Aucun commentaire: