vendredi 7 mai 2010

Thứ Bảy Tuần 5 PS

ĐƯỢC CHỌN ĐỂ THUỘC VỀ CHÚA
“Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian yêu thích những gì thuộc về nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian nên thế gian ghét anh em.” (Ga 15,19)
Suy niệm: Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, các phương tiện truyền thông ồ ạt vu cáo Đức Thánh Cha Bênêđictô rằng khi còn là Tổng Giám Mục Munich (Đức) và Hồng Y Bộ trưởng Thánh bộ Tín Lý-Đức Tin của Toà Thánh, ngài bao che cho một số linh mục lạm dụng tình dục trẻ em. Nhân vụ việc này, Elizabet Lev, một sử gia nghệ thuật nổi tiếng, cho biết trong số 39 triệu trẻ em tại Mỹ bị lạm dụng, có 40-60% bị lạm dụng từ trong gia đình và chỉ có chưa tới 2% là do các linh mục công giáo. Bà Lev nhận định đằng sau những vụ cáo buộc bất công đó là cả một âm mưu đen tối. Theo bà, “Để tiêu diệt tiếng nói đạo đức của Giáo hội, cách tốt nhất là tạo tai tiếng cho các bậc chủ chăn.” Quả thật, Chúa Giêsu đã tiên báo thân phận các môn đệ của Ngài: một khi đã thuộc về Đức Kitô, họ không còn thuộc về thế gian nữa, và hệ quả đương nhiên họ phải sẵn sàng chấp nhận bị “thế gian ghét bỏ” chỉ vì họ không còn thuộc về thế gian nữa.
Mời Bạn: Bạn đang sống ở giữa thế gian nhưng lối sống của bạn có phải là lối sống của người môn đệ Chúa không: hành vi, cư xử của bạn thể hiện mình đang thuộc về Đức Kitô hay đang hành xử theo kiểu thế gian?
Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để hành vi, cách cư xử của mình tương hợp với Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin thêm sức cho con để dù con ở giữa thế gian và bị thù ghét vì danh Chúa, con vẫn luôn trung thành thuộc trọn về Chúa.

Aucun commentaire: