dimanche 16 mai 2010

Thứ Hai Tuần 7 PS

NIỀM TIN CHIẾN THẮNG
“Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,33)
Suy niệm: Chống đối và bách hại luôn là những “chiếc bóng” cứ bám chặt lấy cuộc đời người môn đệ Đức Kitô. Trong lịch sử Giáo Hội suốt hai ngàn năm qua đã có biết bao ngôn sứ mạnh dạn nói lời của Thiên Chúa để làm chứng cho công lý; biết bao người chịu gian khổ miệt mài âm thầm phục vụ những người nhỏ bé bị ngược đãi, bị bỏ rơi; và cũng có biết bao lớp người Kitô hữu đã anh dũng làm chứng bằng chính máu và mạng sống của mình. Tất cả như thể ứng nghiệm lời tiên báo của Thầy Giêsu: “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó”. Song, dầu những gian nan khốn khó có ập đến tư bề, Giáo Hội Chúa Kitô vẫn đứng vững, vì được xây trên đá góc tường là Chúa Kitô Phục Sinh. Chính Ngài làm bừng lên nơi Giáo Hội lòng can đảm và một niềm tin, niềm tin “Thầy đã thắng thế gian.”
Mời Bạn: Sống trong thời đại tục hoá hôm nay, người môn đệ Chúa Kitô phải đối diện với không ít những thách đố của sự chống đối, của những gương xấu, của những lý thuyết đi ngược lại với đường lối của Chúa. Song, hãy can đảm! Hãy vững tin! Vì nếu Chúa Kitô đã chiến thắng thế gian, thì chúng ta cũng sẽ được cùng chiến thắng với Ngài.
Chia sẻ: Bạn ứng xử thế nào khi gặp khó khăn vì mình là Kitô hữu?
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng chấp nhận những điều trái ý hằng ngày, dù là nhỏ nhất, vì lòng yêu mến Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, bước theo Chúa là chấp nhận những thánh giá. Xin cho con hiểu được điều đó, để con luôn vững vàng đặt niềm tin yêu hy vọng nơi Chúa, và biết nhìn lên Chúa mà an tâm tiến bước. Amen.

Aucun commentaire: