lundi 12 juillet 2010

Thứ Hai Tuần XV TN

TÍNH TRIỆT ĐỂ CỦA TIN MỪNG
“Ai yêu cha mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai, con gái hơn Thầy, thì không xứng với Thầy.” (Mt 10,37)
Suy niệm: Người ta vẫn nói rằng một trong những thói xấu của người Việt Nam là sống theo kiểu tương đối: tà tà, thoải mái, sao cũng được… Tin Mừng Đức Giêsu, với tính đòi hỏi triệt để tận căn rễ, chắc hẳn sẽ là một thách đố cho lối sống cũng như quan niệm phổ biến này. Đọc bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy rằng việc theo Chúa không phải là đi theo cho vui, đi cho có tính phong trào… mà là một lời kêu gọi dứt khoát, triệt để, và vượt lên trên hết mọi quan hệ của cuộc sống như cha mẹ, anh em, họ hàng. Theo Chúa là nhìn nhận chỉ có Chúa là chủ tể, là cùng đích duy nhất của cuộc đời chúng ta mà thôi.
Mời Bạn: Cùng bước theo Chúa Giêsu để nên một với Ngài trong cách sống, trong suy nghĩ, trong định hướng cuộc đời. Để xứng đáng là môn đệ Chúa, bạn phải dứt khoát và triệt để trong cách sống, trong những chọn lựa hàng ngày.
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy bị giằng co, khó xử khi phải chọn lựa giữa một bên là lời mời gọi của Chúa và bên kia là những cảnh huống bình thường trong cuộc đời không?
Sống Lời Chúa: Qua bí tích Rửa tội, tôi là Kitô hữu. Để sống xứng đáng là người Kitô hữu, tôi sẽ dấn thân theo Chúa qua những việc từ bỏ hằng ngày: từ bỏ những gì thuộc xác thịt, là đam mê, dục vọng, và những gì cản trở bước đường theo Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ, để chúng con can đảm bước theo Chúa trong suốt cuộc đời chúng con, ngõ hầu chúng con xứng đáng là người môn đệ của Chúa. Amen.

Aucun commentaire: