mercredi 14 juillet 2010

Thứ Năm Tuần XV TN

Th. Bônaventura, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
CHIẾC CHÌA KHOÁ VÀNG
“Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng.” (Mt 11,29)
Suy niệm: Khi nhìn đồng lúa chín sắp đến ngày gặt, ai cũng biết “bông lúa nặng hạt khiêm tốn cúi đầu; kiêu hãnh ngẩng đầu là bông lúa lép.” Đây cũng là thực tế trong đời sống hằng ngày khi lượng giá một người. Thế nhưng, bình thường chẳng mấy ai chịu hiểu chân lý sơ đẳng này khi giao tiếp với người khác. Thay vào đó là thái độ tự kiêu, tự mãn về mọi phương diện; hậu quả là tạo ra những đổ vỡ đáng tiếc. Đặc biệt trong đời sống đức tin, chúng ta lại bỏ quên một người Thầy đã dạy chúng ta bài học này, không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng chính sống của mình: “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng.” Khi dạy ta sống hiền lành và khiêm nhượng, Đức Giêsu vừa là mẫu gương ta soi, vừa ở bên cạnh để nâng đỡ bổ sức cho ta.
Mời bạn: Để vào nhà mình, bạn dùng chìa khoá để mở cửa. Vậy tại sao muốn đi vào cung lòng yêu thương của Thiên Chúa, tiếp xúc đụng chạm đến Ngài, bạn lại bỏ quên chiếc chìa khoá vàng đó là nhân đức khiêm nhường?
Chia sẻ: Trong tương quan với người khác, bạn và tôi đều thích những người khiêm tốn. Trong tương quan với Thiên Chúa đây lại là cửa ngõ để chúng ta đi vào cung lòng yêu thương tha thứ của Người.
Sống Lời Chúa: Khi tham dự Thánh Lễ, hãy chiêm ngắm sự hiện diện khiêm nhu của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.
Cầu nguyện: Đọc kinh rước lễ thiêng liêng một cách sốt sắng: “Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu, bởi Chúa hằng ngự trong Bí tích Thánh Thể…”

1 commentaire:

cbtt a dit…

Chìa khóa vàng là lòng khiêm nhường, thế mà nhìu lúc tui vô tình không để ý tới nó. Đọc xong bài này, tui cảm thấy hối tiếc bởi nhiều lầu tui đã trở nên kiêu căng. Ước chi tui luôn trở nên nhỏ bé và khiêm hạ để được Chúa lớn lên trong tâm hồn và thân xác.