jeudi 22 juillet 2010

Thứ Sáu Tuần XVI TN

THÀNH CÔNG VƯỢT THẤT BẠI

“Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.” (Mt 13,23)

Suy niệm: Dụ ngôn Gieo giống khởi đầu bằng những thất bại càng tăng dần: Hạt rơi bên vệ đường chưa kịp nẩy mầm đã bị chim trời ăn mất; hạt rơi trên đá sỏi vừa nẩy mầm đã bị héo khô và hạt rơi vào bụi gai đã mọc thành cây con, nhưng rốt cuộc cũng chết ngạt. Nhưng người gieo giống không hề nản lòng. Ông vẫn tiếp tục gieo giống. Sau những thất bại thảm thương ấy, tình thế lại thay đổi thật ngoạn mục: ba hạt giống sau rơi vào đất tốt bù đắp lại những thất bại trước đây và đem lại mùa bội thu thật dồi dào. Đức Giêsu dạy ta có một cái nhìn lạc quan về Nước Trời: Nước ấy khởi đầu thật âm thầm, không tránh khỏi những thất bại, nhưng cuối cùng cũng sẽ thành toàn tốt đẹp.

Mời Bạn: Có một cái nhìn lạc quan về cuộc sống nói chung và với việc sống Lời Chúa nói riêng. Nếu thất bại là một phần của hạt giống thì thất bại cũng là một phần trong đời sống của bạn. Kết quả cuối cùng sẽ đủ sức bù đắp những thất bại trước đây.

Chia sẻ: Sau mỗi chuyến công tác tông đồ không đem lại kết quả, nhóm của bạn làm gì? Chán nản, trách móc nhau? Hay ngồi lại cầu nguyện, kiểm điểm và phác thảo phương án hoạt động mới?

Sống Lời Chúa: Bạn đã gặp nhiều thất bại ê chề trong nỗ lực xây dựng hạnh phúc gia đình, tình bạn, nhóm hay cộng đoàn. Đừng nản lòng, bạn hãy tiếp tục cố gắng bắt đầu từ hôm nay và rốt cuộc bạn sẽ có một mùa bội thu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn có một cái nhìn lạc quan hy vọng trong cuộc sống. Amen.

Aucun commentaire: