jeudi 1 juillet 2010

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN

THỰC THI LÒNG NHÂN MỖI NGÀY
“Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế.” (Mt 9,13)
Suy niệm: Hai lễ sinh cùng đánh rơi và làm vỡ bình đựng rượu. Lễ sinh thứ nhất bị một bạt tai và thề không bao giờ trở lại nhà thờ nữa. Đó là chủ tịch nước Nam Tư (cũ) J. Tito. Lễ sinh thứ hai được đức cha chủ tế gợi ý đi tu và trở thành tổng giám mục nổi tiếng của nước Mỹ Fulton Sheen. Cùng phạm một lỗi lầm, nhưng cách đối xử nhân hậu hay nghiêm khắc đã quyết định số phận cuộc đời của hai lễ sinh. Đức Giêsu đã nhiều lần trích dẫn câu Kinh Thánh trong sách Hôsê 6,6 (x. Mt 12,7) để khẳng định việc Thiên Chúa muốn con người có lòng nhân hậu khi ứng xử với đồng loại, hơn cả việc dâng của lễ cho Ngài. Cũng có thể nói thêm rằng của lễ đẹp lòng Thiên Chúa hơn cả là tâm tình nhân hậu của con người với nhau.
Mời Bạn: Có thể con tim bạn trở nên kém nhạy cảm hơn khi chứng kiến quá nhiều đau khổ của đồng hương, đồng loại. Cũng có thể bạn cảm thấy “lực bất tòng tâm” khi đứng trước vô vàn nỗi đau của người lân cận, và vì vậy, không muốn góp một tay chia sẻ, đỡ nâng. Đức Giêsu mời gọi bạn hôm nay thể hiện lòng nhân với tất cả những gì trong tầm tay của bạn: trái tim bao dung, ánh mắt thông cảm, nụ cười an ủi, bàn tay liên đới và một cuộc sống dấn thân.
Sống Lời Chúa: Mỗi lần dâng lễ, tôi dâng lên Chúa một cử chỉ, thái độ, hoặc lời nói đượm lòng nhân mà tôi đã thực hiện trong ngày (hay tuần) vừa qua.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn bày tỏ lòng nhân hậu với mọi người, nhất là với những kẻ bé mọn. Trong xã hội thực dụng và cạnh tranh hôm nay, xin cho chúng con biết noi gương Chúa, thể hiện lòng nhân hậu như dấu chỉ người môn đệ Chúa. Amen.

Aucun commentaire: