samedi 12 mars 2011

Chúa nhật I Mùa Chay A


xatan kia, xéo đi!
Đức Giê-su liền nói: “Xa-tan kia, xéo đi ! Vì đã có lời chép rằng: Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người mà thôi.” (Mt 4,10)
Suy niệm: Ma quỷ bắt đầu cám dỗ Chúa Giêsu từ nhu cầu ăn uống. Sau 40 ngày đêm ăn chay Chúa cảm thấy đói; mà đói thì phải ăn, đó là nhu cầu căn bản và chính đáng nhất của con người. Không dừng lại đó, ma quỷ còn cám dỗ bằng miếng mồi quyền lực danh vọng và lợi lộc trần thế. Đó cũng là những ước muốn thâm sâu của con người. Mọi cơn cám dỗ đều giống nhau ở chỗ bắt đầu từ những điều có vẻ tốt nhưng mục đích cuối cùng là lôi kéo ta lìa bỏ Thiên Chúa để thờ lạy ma quỷ. Trước những cơn cám dỗ, Chúa Giêsu phân định cách rõ ràng và chọn lựa cách dứt khoát: “Xa-tan kia, xéo đi!” Đối với Ngài,  không có vấn đề du di, thoả hiệp với ma quỷ; trái lại chỉ một mình Thiên Chúa và thánh ý Ngài mà thôi.
Mời Bạn: Xa-tan không bao giờ từ bỏ ý định cám dỗ và lôi kéo con người xa lìa Thiên Chúa. Chúng ta hãy học nơi Chúa Giê-su cách chống trả ma quỷ: không dung dưỡng, trái lại quyết liệt chống lại chúng ngay khi chúng vừa xuất hiện.
Chia sẻ: Bạn vẫn thường bị cám dỗ về điều gì : của cải vật chất, danh vọng, lạc thú hay quyền lực…? Làm thế nào để xua đuổi chúng?
Sống Lời Chúa:Xa-tan kia, xéo đi!” phải là câu nói đầu tiên và thường xuyên trên môi của người tín hữu trước các cám dỗ trong cuộc sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, các cám dỗ thường có vẻ đẹp đẽ, dễ thương, quyến rũ nhằm làm con lạc xa đường Ngài. Xin giúp con biết nhờ Lời Chúa để phân định, và ban sức mạnh giúp con chiến thắng âm mưu của ác thần. Amen.

Aucun commentaire: