jeudi 31 mars 2011

Thứ Sáu Tuần III MC


kính mẾn chúa và yêu thương anh em
“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. Điều răn thứ hai là: ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.” (Mc 12,30-31)
Suy niệm: Tuân giữ lề luật cho trọn vẹn với người Do Thái ngày xưa là điều vô cùng khó khăn, vì họ như bị lạc vào “mê hồn trận” của một rừng luật lệ. Bài Tin Mừng hôm nay như một câu trả lời chính xác về đâu là cốt lõi của lề luật cho anh em Do thái giáo ngày xưa và cho người tín hữu chúng ta hôm nay. Điều luật quan trọng nhất chúng ta phải ghi nhớ là mến Chúa – yêu người. Thực thi việc mến Chúa - yêu người là đã sống trọn vẹn đời sống đức tin. Bộ lề luật tóm gọn nơi chữ “YÊU” có vẻ ngắn gọn, đơn giản, nhưng để sống trọn vẹn được chữ “YÊU” ấy là cả một kỳ công! Một khi đã thấy, đã “ngộ” được điều cốt yếu rồi, ta sẽ không “sa đà” vào những thủ tục, luật lệ khác, nhưng chỉ chú tâm điều chính yếu thôi.
Mời Bạn: Bài giáo lý vỡ lòng là MẾN CHÚA – YÊU NGƯỜI. Thế nhưng, phải chăng còn có một quảng cách khá xa  giữa biết và làm, giữa tri và hành khi bạn chưa thuộc bài giáo lý vỡ lòng này?
Chia sẻ: Trong đời sống đạo hàng ngày, bạn thấy việc tuân giữ điều răn yêu thương này khó ở phần nào, phần mến Chúa hay phần yêu anh em?
Sống Lời Chúa:  Cuộc sống hàng ngày của tôi là cuộc sống với Chúa và với anh em, chị em. Do đó, tôi cố gắng sống tình yêu thương, như là dấu chỉ giúp người khác nhận ra rằng tôi đang thuộc về Đức Kitô, và cũng là dấu chỉ cho thấy Nước Thiên Chúa thật sự đang hiện diện trong cuộc sống mình. 
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.

Aucun commentaire: