dimanche 20 mars 2011

Thứ Hai Tuần II MC

đong bẰng đẤu cỦa tình yêu
“Như Cha các con…” (Lc 6,36)
Suy niệm: “Vì các con đong bằng đấu nào thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy.” Nếu vậy, hóa ra cách Chúa đối xử với chúng ta chẳng qua cũng là “có vay có trả,” chẳng khác gì cách hành xử của người đời? Nhưng khi lý luận như thế, chúng ta quên rằng Chúa đi trước. Lời dạy “hãy nhân từ… hãy tha thứ…” luôn được hiểu trong tương quan với vế thứ hai: “như Cha các con ở trên trời.” Tình Yêu Thiên Chúa luôn đi trước chúng ta. Chúng ta sinh ra trong Tình Yêu ấy, chúng ta chỉ sống được khi ở trong Tình Yêu ấy mà thôi.
Mời Bạn: Cũng như khi sinh ra trong một xứ sở, chúng ta lớn lên trong ngôn ngữ của ông bà cha mẹ và nói tiếng nói của mọi người, chứ không phải một ngoại ngữ xa lạ. Xứ sở thật của chúng ta đang sống, đó là sống trong Tình Yêu Thiên Chúa. Hay như loài cá tung tăng trong sông biển, chúng được bao bọc bởi nước và không thể sống ngoài nước. Cũng vậy, nếu không tha thứ, không nhân từ… nếu không sống trong tình yêu là môi trường sống của người con cái Chúa, con người thiêng liêng của chúng ta sẽ bị thui chột, què quặt, thậm chí chết yểu nữa. Đong cho nhau bằng đấu tình yêu chính là sống theo chuẩn mực của Thiên Chúa vậy.
Chia sẻ: Bạn nghĩ gì đối với những lý luận biện hộ cho lối sống ăn miếng trả miếng, thiếu yêu thương và vô trách nhiệm?
Sống Lời Chúa: Nếu bạn đang buồn giận một ai đó, hãy tìm cách hòa giải bằng một cử chỉ yêu thương.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, được bao bọc trong dòng sông Tình Yêu của Chúa, xin cho chúng con biết sống trong tình yêu để theo dòng tình yêu chảy về Chúa là Đại Dương Yêu Thương. Amen.

Aucun commentaire: