mercredi 2 mars 2011

Thứ Năm Tuần VIII TN


trỞ nên đỒng hành
“Lạy ông Giê-su, Con Vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mc 10,48)
Suy niệm: Xin dủ lòng thương tôi”, lời này thường được thốt ra nơi môi miệng của những người đang gặp cảnh khốn khó hay bi đát. Có lẽ đây cũng là ‘điệp khúc’ của anh mù Ba-ti-mê mỗi khi nghe tiếng bước chân đi ngang qua vệ đường, chỗ anh ngồi ăn xin. Đám đông cùng đi với Đức Giê-su đã đáp lại lời van xin của anh bằng tiếng quát nạt hết sức vô cảm “im đi!”. Những người cùng đi với Đức Giê-su là ai? Chắn chắn có các môn đệ Người; cũng có thể có những người đã được Chúa chữa lành cho và những người đi theo để nghe Ngài rao giảng cũng như để chứng kiến những việc kỳ diệu Ngài làm. Mặc dù cùng đi với Ngài nhưng họ chưa “đồng hành” (giống nhau về hành động) với Ngài. Họ đi để tìm kiếm một điều gì đó cho riêng mình, còn Ngài đi để tìm và đáp thỏa những tâm hồn cần lòng xót thương. Bao lâu chưa trở nên giống Ngài trong hành động thì bấy lâu họ còn đối xử thô bạo với những kẻ cần lòng xót thương.
Mời Bạn: Con Thiên Chúa xuống thế làm người để tỏ cho nhân loại thấy tình yêu của Chúa Cha. Vì thế, tin theo Chúa không đơn thuần là đi đến nhà thờ hay mang danh Ki-tô hữu, mà phải cảm nhận tình yêu của Ngài để rồi tiếp tục chia sẻ tình yêu thương đến tha nhân. Không phải Ngài đã bảo với chúng ta: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau” sao (Ga 13,35)?
Sống Lời Chúa: Siêng năng kết hiệp với Bí Tích Thánh Thể -nguồn mạch tình yêu- để tình yêu nơi chúng ta không bị cạn kiệt.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin xót thương con để con cũng biết xót thương anh em con. Amen.

Aucun commentaire: