mercredi 16 mars 2011

Thứ Năm Tuần I MC

Th. Patrixiô, giám mục
 hãy làm thì sẼ đưỢc!
“Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta.” (Mt 7,12)
Suy niệm: Thói thường con người thích có được những điều mà mình không phải làm. Người đời gọi là “ngồi mát ăn bát vàng!” Khi không có được điều mình muốn thì đâm ra khó chịu với bản thân, với người xem ra khá hơn mình. Và thế là tính ghen tị có đất để sống ngay trong lòng người, cũng như sẽ hoành hành trong đoàn thể mình sinh hoạt, gây ra bè phái, chia rẽ. Dẫu ai ai cũng biết không làm thì sao lại có kết quả! Chẳng ai cho ta điều mà ta không muốn cố gắng thực hiện, chỉ biết ngồi “chờ sung rụng.”
Mời Bạn: Có thể một lần nào đó trong cuộc đời ta không làm gì mà vẫn được, và ta gọi đó là vận may, là “ơn Chúa.” Thế nhưng, vận may không bao giờ xảy ra thường xuyên, ta phải “tận nhân lực” mới “tri thiên mệnh.” Mùa Chay gọi mời chúng ta ăn năn hối cải, làm việc lành phúc đức. Ăn năn không chỉ là một tình cảm xót xa cho thân phận tội lỗi, mà còn là một hành động từ bỏ tội lỗi, bước ra xa dịp tội và đền bù những gì hỏng do tội mình gây nên. Có như vậy, ta và người sống với ta mới được điều mà Chúa và mọi người mong muốn.
Chia sẻ: Tôi và đoàn thể của tôi mong muốn gì nhưng chưa bắt tay thực hiện?
Sống Lời Chúa: Xác tín Lời Chúa dạy trong Tin Mừng hôm nay: “…Anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?” (c.11).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con thực thi những điều tốt đẹp để thấy Chúa hành động qua những điều tốt đẹp ấy. Amen.

Aucun commentaire: