mercredi 23 mars 2011

Thứ Năm Tuần II MC


khoẢng cách hôm nay, vỰc thẲm ngày mai
“Giữa chúng ta đây và các con đã có một vực thẳm lớn, đến nỗi bên này muốn qua bên các con cũng không được, mà bên đó có qua bên chúng ta đây cũng không được.” (Lc 16,26)
Suy niệm: Khoảng cách từ bàn ăn ông nhà giàu tới cái cổng nhà ông chỉ cách nhau có mấy mét! Thế mà ông nhà giàu không thấy được Ladarô đang nằm chờ để được những mảnh bánh vụn từ bàn ăn của ông rơi xuống. Ông nhà giàu thật vô tâm! Khoảng cách từ âm phủ tới thiên đàng xa vô tận, được so sánh như một vực thẳm lớn, lớn đến nỗi bên này không thể qua bên kia được. Vậy mà ông nhà giàu sau khi chết, đang ở trong âm phủ, đã nhìn thấy rõ mồn một anh Ladarô đang ngồi trong lòng tổ phụ Ápraham. Bây giờ ông khao khát được Ladarô nhúng ngón tay vào nước và nhỏ vài giọt vào lưỡi ông cho đỡ nóng. Nhưng không được, vì mọi sự quá trễ!
Mời Bạn: Có những việc phải làm hôm nay, không thể để đến ngày mai. Có những việc cần làm ngay trong mùa Chay này, không thể để trễ hơn. Bác ái yêu thương là việc của hôm nay, ngay bây giờ. Vậy bạn hãy làm, nếu không sau này chẳng còn cơ hội để thi thố. Khi còn sống, nếu nối liền khoảng cách từ bàn ăn tới anh Ladarô ở gần bên, thì sau khi chết, ông nhà giàu đâu phải thấy một vực thẳm khủng khiếp!
Chia sẻ: Khoảng cách nào giữa bạn với tha nhân làm cho bạn khó thể hiện tình thương đối với họ?
Sống Lời Chúa: Quyết tâm mỗi ngày tặng một đồ vật hay một lời nói yêu thương với một người bất hạnh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con khả năng nhận rõ sự hiện diện của Chúa trong tha nhân, để con có thể quảng đại yêu thương họ. Amen.

Aucun commentaire: