vendredi 18 mars 2011

Thứ Bảy Tuần I MC

Th. Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Maria
 Giuse, mẪu gương thinh lẶng
“Này ông Giuse, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.” (Mt 1,20)
Suy niệm: Các Sách Tin Mừng không hề thuật lại bất cứ lời nào của thánh Giuse, dù chỉ một lời nói với Mẹ Maria hay với Chúa Giêsu. Ngay cả khi gặp trẻ Giêsu ở trong Đền Thờ sau những ngày lo âu tìm kiếm, cũng không có lời nào của ngài hé lộ. Các thánh sử muốn trình bày thánh Giuse là người của thinh lặng. Với Mẹ Maria và Chúa Giêsu trong gia đình Nadarét, sự thinh lặng của ngài là sự thinh lặng yêu thương; với Thiên Chúa, sự thinh lặng yêu thương nơi ngài trở thành sự thinh lặng vâng phục. Theo Ravignan, thinh lặng là quê hương của những người hùng, bởi họ đã biết để Thiên Chúa nói. Nhờ sự thinh lặng này, thánh nhân đã nghe được tiếng Chúa trong những cảnh huống trăm mối tơ vò và bảo vệ được gia đình trước mọi thách đố: thách đố của ngày đón Đức Maria về, thách đố của những ngày bồng con chạy trốn bạo vương Hêrôđê, của những tháng năm nuôi dưỡng gia đình.
Mời Bạn: Nhịp sống hối hả và ồn ào của xã hội hôm nay đang như muốn xóa bỏ không gian và giá trị của thinh lặng và hồi tâm. Vì thế, gương sống thinh lặng của thánh Giuse phải càng hấp dẫn với mỗi chúng ta.
Chia sẻ: Tại sao sự thinh lặng nội tâm cần thiết đối với người Kitô hữu?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành thời gian thích đáng để thinh lặng, nhìn lên Chúa và chuyện trò với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết noi gương thánh Giuse, yêu chuộng sự thinh lặng nội tâm để nghe được tiếng Chúa dạy con trong mọi lúc. Amen.

1 commentaire:

cbtt a dit…

Happy Feast Day SH!
May you have a blessed Day! May Saint Joseph, your Partron Saint, pour many blessings upon you today and throughout the year!