jeudi 24 mars 2011

Lễ Truyền Tin


thỬ thách và vẬn hỘI
“Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.” Bấy giờ bà Maria nói: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,37-38)
Suy niệm: Những đặc ân của Thiên Chúa dành cho Mẹ Maria không miễn chuẩn cho Mẹ khỏi những thử thách trong đời. Mối lo âu “việc ấy sẽ xảy ra cách nào!” diễn đi diễn lại trong cuộc đời Mẹ dưới nhiều hình thức: từ ngày đón nhận ơn gọi vượt trí hiểu trong ngày truyền tin, đến những tháng năm gian nan bảo vệ và dưỡng dục Hài Nhi Giêsu khỏi người đời làm hại, và cuối cùng, như bị lưỡi gươm đâm thâu vào lòng khi chứng kiến nỗi đau thương của con trên thập giá. Chẳng có thử thách nào dễ chịu hay dễ thương cả! Thử thách nào cũng hòng vùi dập niềm tin. Tuy vậy, trong mọi hoàn cảnh, Mẹ đã biến những thử thách ấy thành cơ hội diễn tả đức tin vào Thiên Chúa và chương trình cứu độ của Ngài, bằng cách xác tín Thiên Chúa có cách lo liệu tuyệt hảo của Chúa; còn Mẹ, cứ đón nhận thánh ý Thiên Chúa như một nữ tỳ trung tín của Ngài.
Mời Bạn: Bạn đã sống đức tin thế nào trong những nghịch cảnh đời bạn? Bạn có tận dụng mọi hoàn cảnh để tuyên xưng đức tin không?
Chia sẻ: Thế nào là người có bản lãnh đức tin?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi gặp gian nan, bạn lặp lại lời của Mẹ: Vâng, con đây là tôi tớ của Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết bình tâm trước mọi nghịch cảnh, tận dụng mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong lúc tăm tối, biết biểu lộ đức tin cách rõ ràng qua đời sống dấn thân của con. Xin giúp con sống điều con tin và điều con loan báo cho anh chị em con.

Aucun commentaire: