mardi 15 mars 2011

Thứ Tư Tuần I MC


mỞ rỘng tẤm lòng
“Quả thật Ông Giôna đã là dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)
Suy niệm: Nói đến ngôn sứ Giôna, ta nhớ đến chuyện ông ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm, cũng như việc ông vâng lệnh Đức Chúa kêu gọi dân thành Ninive sám hối. Còn nói đến vua Salômon, ta lại nghĩ ngay đến một người nổi tiếng khôn ngoan. Đức Giêsu “còn hơn ngôn sứ Giôna” “hơn vua Salômon,” bởi vì hai vị này chỉ là những hình ảnh tiên trưng của Ngài, Đấng là Thiên Chúa làm người, là sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Để minh chứng cho Tin Mừng Nước Thiên Chúa, Đức Giêsu đã làm nhiều dấu lạ, chữa lành nhiều bệnh hoạn tật nguyền cho dân. Thế nhưng, người Do Thái thời đó đã “đóng kín lòng.” “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1,11).
Mời Bạn: Chúa Giêsu khiển trách người Do Thái vì thái độ đóng kín con tim, không đón nhận Lời Ngài và chính Ngài, trái ngược với thái độ lắng nghe và sám hối của dân thành Ninivê và của nữ hoàng phương Nam. Hôm nay bạn được mời gọi mở rộng tâm hồn để đón nhận ánh sáng Lời Chúa, cũng như mở lòng đón nhận những người “thiếu thiện cảm” đang ở quanh bạn.
Chia sẻ: Tôi đã từ chối hay đón nhận Đức Giêsu trong cuộc sống của mình?
Sống Lời Chúa: Trong mùa Chay này, tôi cố gắng mở rộng trái tim của mình, để khám phá ra khuôn mặt của Thiên Chúa và nét đẹp nơi người thân cận.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mỗi khi con mở rộng tấm lòng để Lời Chúa thấm vào, cũng như khi đón nhận người anh em, xin cho con nhận ra khuôn mặt của Chúa và nét đẹp vĩnh cửu của Ngài.

Aucun commentaire: