samedi 7 mai 2011

Chúa nhật III Phục sinh


dấu hiệu của người thân
Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người, nhưng Người lại biến mất. (Lc 24,30-31)
Suy niệm: Các nhà xã hội học định nghĩa cuộc sống là một tập hợp những tương quan. Nhưng chỉ những ai có tương quan thật thân thiết với nhau mới có thể nhận ra nhau qua những dấu hiệu nhỏ bé mà những người khác không thể nhận biết. Tương quan giữa Thầy Giêsu với các môn đệ cũng không ngoài quy luật đó. Những năm tháng bên nhau đã để lại những ấn tượng khó phai, mà dấu chỉ quen thuộc là cử chỉ “bẻ bánh”, một cử chỉ riêng biệt, không thể lầm lẫn với người nào khác. Người “bẻ bánh” ấy chỉ có thể là Ngài, Ngài đã phục sinh, không nghi ngờ gì nữa.
Mời Bạn: Các trang mạng xã hội như Yahoo, Facebook… mong làm cho con người nối kết tương quan dễ dàng hơn. Thế nhưng đã có người bận rộn nuôi con ảo trong trò chơi mạng mà để con thật của mình chết đói! Người ta đắm đuối trong những tương quan ảo như thế mà không nhận ra những con người thật ở ngay bên cạnh mình. Bạn đang có những tương quan thật với những con người thật đang sống bên cạnh bạn không? Bạn có nhận ra những “dấu hiệu riêng” của Chúa Kitô nơi những người đó không? “Dấu hiệu riêng” của Chúa Kitô chính là Bí tích Thánh Thể. Mời bạn đến lãnh nhận Mình Máu Ngài để bạn được “in” dấu hiệu yêu thương ấy nơi con người và cuộc sống bạn và nhờ đó, tiếp tục “in” dấu hiệu đó nơi những ai tiếp xúc với bạn.
Sống Lời Chúa: Dành ít phút cám ơn thật sốt sắng mỗi khi rước Thánh Thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn nhận ra Chúa nơi anh em và trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Amen.

Aucun commentaire: