dimanche 29 mai 2011

Thứ Hai Tuần VI Phục sinh


Làm chứng bằng tình yêu
“Khi Đấng Bảo Trợ đến … Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.” (Ga 15,26-27)
Suy niệm: Xã hội chúng ta hôm nay đầy những chuyện buồn vì sự sống con người bị coi thường, phẩm giá bị xúc phạm: lái xe chạy ẩu, coi mạng người khác như cỏ rác; chủ công ty bóc lột sức lao động của công nhân; phụ nữ bị mua bán như những món hàng; đánh nhau chết người chỉ vì những lý do cỏn con… Những việc đau lòng đó sẽ không xảy ra nếu mọi người biết tôn trọng nhau, và sống với nhau bằng cả tấm lòng. Trong hoàn cảnh hiện nay, người môn đệ Chúa được mời gọi làm chứng bằng một đời sống nhân ái, tôn trọng công lý, tích cực dấn thân trong việc cổ võ tôn trọng phẩm giá và quyền sống của tha nhân, như một cách góp phần làm cho xã hội được tốt đẹp hơn.
Mời Bạn: “Hãy cố thắp lên một ngọn nến dù rất nhỏ còn hơn là ngồi đó mà nguyền rủa bóng tối.” Hãy làm hết sức mình để tinh thần của Tin Mừng thấm nhập vào đời sống xã hội Việt Nam. Hãy làm chứng về sự công bằng và bác ái trong nơi mình sống và làm việc. Hãy xác tín vào sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Đấng luôn đồng hành với bạn, soi sáng cho những ai thành tâm thiện chí tìm gặp Thiên Chúa.
Chia sẻ: Bạn đã cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn bạn khi thi hành sứ mạng loan báo Tin Mừng chưa?
Sống Lời Chúa: Thi hành điều răn bác ái yêu thương một cách triệt để hơn trong đời sống gia đình và cộng đoàn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết thao thức với công cuộc loan báo Tin Mừng, với niềm xác tín rằng thế giới này sẽ bớt đi nhiều nỗi đau nếu có nhiều người tin vào Thiên Chúa. Amen.

Aucun commentaire: