samedi 28 mai 2011

Chúa nhật VI Phục sinh

chúa ĐAng tỏ mình cho ta
“Ai yêu mến Thầy, thì Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.” (Ga 14,21)
Suy niệm: Những lời này của Chúa Giêsu nằm trong đoạn diễn từ cáo biệt trước khi Ngài chịu tử nạn. Đây là di chúc của người ra đi trao cho người ở lại. Chúa Giêsu lo lắng cho các môn đệ, vì các ông sẽ chao đảo khi nghĩ rằng Thầy không còn ở với mình. Do đó, Ngài trấn an các ông: Mặc dù Thầy ra đi, nhưng các môn đệ vẫn có thể gặp được Thầy. Ngài hứa với các ông: “Ai yêu mến Thầy, Thầy sẽ yêu mến người ấy và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.” Hơn thế nữa, người ấy còn được “Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. Như thế, việc Chúa Giêsu phục sinh, không phải là lúc con người bị vuột mất Chúa, nhưng là niềm hy vọng cho con người. Giờ đây, nếu yêu mến Ngài, chúng ta có thể nhận ra và gặp Đấng Phục Sinh ở khắp mọi nơi.     
Mời Bạn: Được gặp Chúa là ao ước của cả cuộc đời chúng ta. Thế nhưng, nhiều người Kitô hữu đã thưa với Chúa: “Tại sao con rất siêng năng cầu nguyện, dự lễ mà không gặp được Chúa?” Thật ra, Chúa vẫn đến gặp bạn, nhưng khác với cách suy nghĩ của bạn. Chẳng hạn: bạn đòi Chúa phải hiện ra với mình cách hữu hình như Chúa đã từng hiện ra với các tông đồ hay với các thánh ngày xưa. Không! Nếu thật sự yêu mến Chúa, bạn sẽ thấy Chúa đang tỏ mình cho bạn mọi nơi và mọi lúc.
Sống Lời Chúa: Khi làm việc nơi phố chợ, xí nghiệp hay trường lớp, tôi nỗ lực nhận biết Chúa đang tỏ mình ra cho tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn trung tín với lời hứa ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế; còn chúng con rất hay quên Chúa. Xin cho chúng con hằng nhớ rằng Chúa đang sống và tỏ mình ra với chúng con. 

Aucun commentaire: