lundi 16 mai 2011

Thứ Ba Tuần IV Phục sinh


chúa cha và chúa con là một
“Những việc tôi làm nhân danh Cha tôi, những việc đó làm chứng cho tôi… Tôi và Chúa Cha là một.” (Ga 10,25.30)
Suy niệm: Tri hành bất nhất là một phản chứng khiến người khác dễ mất lòng tin. Nói mà không làm hay làm không được, không xong còn tệ hại hơn nữa. Lời nói và việc làm của Chúa Giêsu không bao giờ có khoảng cách vì Ngài đến “để làm theo ý Cha,”“Tôi và Chúa Cha là một.” Tin Mừng cho thấy những gì Chúa Giêsu đã nói luôn được thực hiện. Chẳng hạn: Ngài báo trước việc Ngài sẽ sống lại:  “Hãy phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày tôi sẽ xây dựng lại!” (Ga 2,19); và trong các phép lạ chữa lành bệnh tật: “Hãy đứng dậy, vác chõng của con mà đi về nhà, người bại liệt đứng dậy… khiến ai nấy đều sửng sốt…” (Mc 2,12.)...
Mời Bạn: Sự thống nhất giữa lời nói và hành động qua chiếc cầu yêu thương là bí quyết giúp bạn thu hẹp khoảng cách giữa tri/hành hoặc nói/làm. Cũng như Chúa Giêsu yêu mến Chúa Cha và Chúa Cha yêu Chúa Con, nên các Ngài là “một” trong các hoạt động của mình.
Chia sẻ: Bạn có tin rằng nếu biết gắn kết lý trí (tin) với tình cảm (yêu) trong mọi việc mình làm, cuộc đời bạn sẽ có những hành động tốt hơn không?
Sống Lời Chúa: Bắt đầu một công việc, người tín hữu thường hay làm dấu “Nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần,” nhưng trong công việc, chúng ta làm nhân danh chúng ta nhiều hơn. Hãy xem lại cách làm việc của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con thường nói hay, nhưng làm dở. Xin giúp chúng con cố gắng thực hành những điều hay lẽ phải. Nhờ đó người khác nhận ra chúng con là môn đệ của Chúa. Amen.

Aucun commentaire: