mardi 3 mai 2011

Thứ Tư Tuần II Phục sinh


mời gọi sống theo ánh sáng
“Ai làm điều ác thì ghét ánh sáng… Kẻ sống theo sự thật thì đến cùng ánh sáng.” (Ga 3,20-21a)
Suy niệm: Bóng tối thường bị coi là đồng loã với tội lỗi và sự ác, theo nghĩa đen cũng như nghĩa bóng. Những tên trộm đạo thường “hành nghề” về đêm, khi mọi người đang say ngủ, hoặc ít là tìm cách che đậy, lấp liếm hành vi ám muội của mình. Đánh bạn với bóng tối thì cũng ghét ánh sáng, vì ánh sáng làm bại lộ tất cả những gì họ đã dày công che đậy. Đã ghét ánh sáng thì tất nhiên cũng ghét những ai sống theo ánh sáng và nhất là ghét những ai đưa hành vi tội lỗi của họ ra ánh sáng.
Chúa Giêsu cảnh báo: những kẻ sống trong bóng tối thì không tin vào Ngài và bị lên án. Nhưng Ngài đến trong thế gian không phải để lên án mà để cứu sống; vì thế Ngài mời gọi: “Bất cứ ai sống trong sự thật thì đến cùng ánh sáng” để nhờ Ngài mà “được cứu độ.”
Mời Bạn: Ghét sáng chuộng tối đó là thảm kịch nơi lòng con người, bởi lẽ con người được sinh ra để sống cho ánh sáng nhưng lắm khi lại từ chối đến với ánh sáng, từ chối tin vào Đức Kitô. Ánh sáng thật dễ nhận ra, nhưng để bước theo ánh sáng, chúng ta phải bước ra khỏi vùng tối tăm tội lỗi của mình. “Lời Chúa ngọn đèn soi cho con bước là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105); Lời Chúa được phản chiếu qua một lời khuyên nhẹ nhàng, một lời cảnh báo nghiêm khắc, hay một tấm gương sống đẹp của ai đó. Mời bạn hãy luôn đến với ánh sáng và sống theo ánh sáng.
Sống Lời Chúa: Bạn vẫn luôn dành năm phút mỗi ngày để suy niệm và sống Lời Chúa đấy chứ?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đừng ngại ngùng, e sợ ánh sáng của Chúa, vì ánh sáng ấy cứu độ đời con.

Aucun commentaire: