mardi 31 mai 2011

Thứ Tư Tuần VI Phục sinh

Th. Giúttinô, tử đạo
tôi tin kính đỨc chúa thánh thẦn
“Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật vẹn toàn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ loan báo lại cho anh em biết những điều sẽ xảy đến.” (Ga 16,13)
Suy niệm: Chúa Giêsu đã báo trước việc Ngài phải tử nạn và phục sinh nhiều lần, thế mà khi sự việc xảy đến, các môn đệ vẫn cứ ngỡ ngàng, chậm tin. Thế nhưng khi họ lãnh nhận Thần Khí Sự Thật là Chúa Thánh Thần mà Chúa Kitô sai đến từ Chúa Cha (Ga 15,26) thì mọi sự đổi khác. Chính Ngài soi sáng các tông đồ đạt tới được sự thông tuệ về các mầu nhiệm của Thiên Chúa. Chính Ngài gìn giữ, và phát triển tới mức toàn vẹn tất cả những Đức Giêsu Kitô đã khởi sự. Và chúng ta cũng không khó để nhận ra rằng hoa trái của Chúa Thánh Thần đã triển nở cách phong phú và dồi dào ngay trong lòng Giáo hội nơi sự hiểu biết, lòng yêu mến và sùng mộ các mầu nhiệm của Thiên Chúa qua dòng lịch sử và của thời đại hôm nay.
Mời Bạn: Chúng ta đón nhận Chúa Thánh Thần như một quà tặng quý báu của Thiên Chúa, nhờ sự hoạt động của Thánh Thần, các tín hữu có được dồi dào sức sống của Thiên Chúa để họ biết luôn làm chứng cho Thiên Chúa trước mặt thế giới hôm nay.
Chia sẻ: Nhóm của bạn có cầu xin ơn Chúa Thánh Thần trước mỗi hoạt động của mình không?
Sống Lời Chúa: Trước mỗi công việc, dành một khoảng khắc xin ơn Chúa Thánh Thần để biết việc mình phải làm,  và để có sức mạnh thực hiện việc ấy cách đẹp lòng Chúa
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy đến đổi mới đời sống chúng con và xin canh tân bộ mặt trái đất này.

Aucun commentaire: