jeudi 26 mai 2011

Thứ Sáu Tuần V Phục sinh

Th. Augustinô Cantuariô
yêu như chúa yêu
“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)
Suy niệm: Trong bữa Tiệc Ly trước khi chịu chết, Chúa Giêsu đã để lại cho các môn đệ lời trăn trối thiết tha: “Đây là lệnh truyền của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” Với tính cách nghiêm túc và quan trọng của một lời di chúc, thì đây không còn phải là điều họ muốn làm hay không tùy ý, nhưng là lệnh truyền mà người môn đệ phải thực hiện: “Đây là lệnh truyền của Thầy!” Tiếp đến, không phải yêu thương thế nào cũng được, nhưng là “yêu như Thầy đã yêu,” nghĩa là yêu theo những chuẩn mực chính Chúa đề ra. Đó là: 1/ yêu đến mức hy sinh tất cả, cho dù phải thiệt thân; 2/ yêu thăng hoa, không coi người khác là thấp kém để mình “bố thí,” nhưng coi trọng phẩm giá họ như là bạn hữu; 3/ yêu đơm hoa kết trái tồn tại mãi.
Mời Bạn: Duyệt xét lại theo ba tiêu chí trên đây: Khi yêu, bạn có dám hy sinh, xóa bỏ những dị biệt ngăn cách không? Hành vi yêu thương đó đem lại hoa trái tồn tại mãi, hay vội héo tàn, phai nhạt một sớm một chiều?
Chia sẻ: Nêu gương vài vị thánh đã thực hành nhân đức yêu thương cách anh hùng như mẹ Têrêxa Calcutta, Cha M. Kolbe... với mong ước rằng chúng ta sẽ noi gương sống đức ái như các ngài.
Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi sẽ mau mắn thể hiện lòng mến với người quanh tôi qua ánh mắt dịu dàng, lời nói êm ái, cử chỉ ân cần.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã để lại di chúc tinh thần là niềm khát khao thấy các môn đệ sống yêu thương như Chúa. Xin cho chúng con biết ghi tâm khắc cốt những lời vàng ngọc này, và mỗi ngày biết sống yêu thương mọi người như Chúa truyền dạy. Amen.

Aucun commentaire: